
25-05-2012, 04:52 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
tiếp theo
7- Thay nhớt xe
Thông thường xe khoảng 1000km-2000km thì ta nên thay nhớt (dầu máy) tùy theo chạy quãng đường dài hay ngắn. Nếu đi đường trường thì nên thay ở 1000km
Khi thay nhớt nên thay lúc máy xe còn nóng. Có thể dựng chống đứng, nổ máy khoảng 7, 8 phút rồi thay nhớt. Ốc xả nhớt nằm phía bên trái của xe, dưới cổ ống pô
Nhớt xe CD125T thay là 1,3L và khi làm máy đổ nhớt mới là 1,5L. Tuy nhiên ta có thể đổ 2 bình 0,7L cũng được.
Thông số dung tích nhớt dán trên block bên phải xe CD125T
Chỗ đổ nhớt
Ốc xả nhớt
8- Thay vỏ xe
Xe đi lâu ngày, vỏ xe mòn cần thay mới. Xe CD125T có kích cỡ 2 bánh giống nhau, cùng sử dụng vỏ xe 3.00-17 chỉ khác gai. Khi gắn vỏ mới vào xe cẩn thận gắn đúng theo chiều mũi tên.
Thông thường thông số trên vỏ xe có 2 cách thể hiện, ví dụ 3.00-17 và 80/90-17. Ở thông số kiểu 3.00-17 thì 3.00 là chiều rộng của vỏ xe tính theo inch (1 inch = 2.54cm), 17 là kích cỡ niềng (đường kính niềng, tính theo inch). Còn thông số kiểu 80/90-17 thì 80 là chiều rộng của vỏ xe tính theo mm, 90 là chiều cao của vỏ từ đất đến mép niềng tính theo % của chiều rông, 17 là kích cỡ niềng.
Thường thì thông số kiểu 3.00-17 là vỏ xe dùng cho xe có ruột, còn dạng thông số 80/90-17 là vỏ xe tubeless.
Thông số trên vỏ xe sử dụng cho CD125T
còn tiếp
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
|
The Following 21 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
|
1stLady (28-05-2012), Abu-108 (28-05-2012), AnhKietCDq7 (13-06-2012), AquariusIV (30-10-2014), Cê đê 90 (25-05-2012), Forever (25-05-2012), ISALYNA (25-05-2012), LEMOTO (28-05-2012), Michael Duy (10-08-2012), black.white (25-05-2012), cdjnghiax (13-09-2012), cuabien (25-05-2012), kjngokhang (14-09-2012), let-it-be (25-05-2012), neverlovegirl (25-05-2012), pandavnn (25-05-2012), simba (25-05-2012), thanhnguyen (26-05-2012), tieuphuvivu (29-05-2012), trang11 (26-05-2012), wonghong (25-05-2012) |

25-05-2012, 04:57 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
tiếp theo
9- Thay bugi
Khi cần phải thay bugi, ta lưu ý cách chọn bugi, các bạn đọc lại bài mình đã viết trước đây tại: http://hoangtuden.com/showthread.php?t=1395
10- Xe bị ngộp xăng, sặc xăng
Hiện tượng: Xe để lâu không nổ, cố gắng khởi động. Xe chạy nhồi ga liên tục
Nguyên nhân: Thông thường là do bình xăng con chỉnh chưa tốt, gíc-lơ lớn quá, xăng xuống nhiều, lọc gió bị nghẹt, dơ làm cho tỉ lệ hòa khí dư xăng dẫn đến không nổ máy được dù bugi có đánh lửa. Cũng có thể dàn hơi không kín hoặc bugi đánh lửa yếu cũng dẫn đến tình trạng trên.
Khi xảy ra các trường hợp trên, càng cố khởi động càng làm xăng xuống nhiều và càng khó nổ
Cách khắc phục: Khóa xăng lại, vặn tay ga lên cao và cố gắng đề hoặc đạp. Khi xe nổ máy sẽ có tiếng lụp bụp không đều hoặc nổ lớn. Giữ ga khoảng 10-15 giây xe sẽ nổ đều.
Khi đã nổ đều nhớ mở lại khóa xăng ra nhé! :p
Nếu là xe để lâu không nổ máy thì nên khóa xăng lại và xả hết xăng trong bxc ra trước nhé!
Còn tiếp
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
thay đổi nội dung bởi: jimmy nguyen, 22-02-2013 lúc 08:31 AM
Lý do: bổ sung
|
The Following 17 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
|
1stLady (28-05-2012), Abu-108 (28-05-2012), AquariusIV (31-10-2014), Cê đê 90 (25-05-2012), Forever (25-05-2012), ISALYNA (25-05-2012), LEMOTO (28-05-2012), black.white (25-05-2012), cuabien (25-05-2012), let-it-be (25-05-2012), neverlovegirl (25-05-2012), pandavnn (25-05-2012), simba (25-05-2012), thanhnguyen (26-05-2012), tieuphuvivu (29-05-2012), trang11 (26-05-2012), wonghong (25-05-2012) |

25-05-2012, 05:08 PM
|
 |
Senior Member
Rao bán xe
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Sài gòn
Bài gởi: 6.551
Thanks: 9.266
Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
Biến số xe: 0292
|
|
tiếp theo
11- Kiểm tra bugi
Khi cảm thấy xe hao xăng hay khó nổ lúc nguội máy có thể là bình xăng con chỉnh chưa đúng tỉ lệ hỗn hợp xăng-khí. Để biết xem bxc hoạt động có tốt không ta cần mở bugi để kiểm tra.
Bugi có cấu tạo gồm cực mát (uốn cong) và cựa nóng (cực đánh lửa). Độ rộng của 2 cực tùy loại bugi nhưng thông thường là khoảng 0,9mm đối với bugi thường và 2,03 đối với loại bugi điện tử.
Khi tháo bugi ra quan sát thấy màu nâu vàng chứng tỏ hòa khí tốt, cân bằng giữa xăng và khí
Khi bugi có màu trắng, chứng tỏ hòa khí thiếu xăng, cần xem lại gic-lơ có đúng chưa, lọc gió có hay không hoặc cũng có thể sử dụng bugi chưa đúng (xem lại bài chọn bugi cho CD). Có thể chùi sạch sử dụng lại
Bugi có màu đen, đóng mụi than, Đây là hiện tượng hòa khí dư xăng, cần xem lại xem gic-lơ có lớn quá không, lọc gió có nghẹt dơ hay không, air gió có kẹt hay không. Có thể chùi sạch sử dụng lại
Bugi bị đen và ướt, điều này chứng tỏ xe bạn bị hở bạc, nếu kết hợp với khói ra nhiều màu trắng xanh thì cần làm lại dàn hơi ngay. Bugi nên thay
Bugi bị mòn cực, có thể do xe đánh lửa sớm, hòa khí dư xăng hoặc xe thiếu nhớt làm mát. (CD125 ít khi bị trường hợp này). Cần thay mới bugi.
12- Khóa xăng và cách bảo vệ bxc
Khóa xăng sử dụng lâu ngày có thể bị hư hoặc dơ, nếu có điều kiện ta nên thay khóa xăng mới. Khi thay khóa xăng mới cần mua loại nào có ống xăng RES, điều này phần nào ngăn được cặn bẩn từ bình xăng lớn xuống bxc. Ống xăng từ khóa xăng xuống bxc cần có lọc xăng, nếu là lọc giấy thì cần thay định kỳ, nếu là lọc xăng lưới inox thì nên thường xuyên vệ sinh khi thấy dơ. Nếu bxc bị dơ sẽ làm chảy xăng dư hoặc hao xăng, xe chạy không bốc v.v...
khóa xăng zin CD125T
còn tiếp
__________________
To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
thay đổi nội dung bởi: jimmy nguyen, 26-05-2012 lúc 09:51 AM
|
The Following 22 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
|
1stLady (28-05-2012), Abu-108 (28-05-2012), AquariusIV (31-10-2014), Cê đê 90 (25-05-2012), DRAGON76 (25-05-2012), DanhCB (26-05-2012), Forever (25-05-2012), ISALYNA (25-05-2012), LEMOTO (28-05-2012), Michael Duy (10-08-2012), black.white (25-05-2012), cdjnghiax (13-09-2012), chubi (19-06-2013), cuabien (25-05-2012), let-it-be (25-05-2012), neverlovegirl (26-05-2012), pandavnn (25-05-2012), simba (25-05-2012), thanhnguyen (26-05-2012), tieuphuvivu (29-05-2012), trang11 (26-05-2012), wonghong (25-05-2012) |
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:53 PM.
|