Tùy bút Những cảm xúc của mọi người về xe CD, về CLB Hoangtuden |

14-10-2009, 02:04 PM
|
 |
Senior Member
Kiếm tiền độ xe
|
|
Tham gia ngày: Apr 2009
Bài gởi: 143
Thanks: 116
Thanked 101 Times in 45 Posts
Biến số xe: Không ghi
|
|
Đêm nay bỗng dưng buồn buồn nó lại ngồi uống rượu 1 mình … ngẫm lại 1 năm vừa qua khi nó bắt đầu nung nấu ý định tậu 1 chiếc CD … nó cũng đã lang thang nhiều bằng xe máy nhưng chưa đi bằng chiếc CD bao giờ cả . Nó đã từng ngồi cả đêm để nghe ông bạn kể về những chuyến đi , những cung đường mà ông ấy đã đi qua bằng CD Benly … nó bắt đầu thích thú bởi vì nó cũng bao phen ngẩn ngơ khi trên đường một chiếc CD lướt vèo qua mặt … Nó vẫn nhớ như in cái câu mà anh bạn của nó nói : nếu em có 1 chiếc CD thì nó sẽ là bạn em , một người bạn lặng lẽ không ồn ào trưng trổ , và khi em có nó trên từng con đường , em sẽ không bao giờ cô độc cả … Đây là điều mà nó tâm đắc nhất.
Có lẽ thế … một người bạn lặng lẽ không ồn ào trưng trổ , thế nên nó thích … và nó thích cả cái sự bình yên không tranh giành đấu đá vì nó đã từng mệt mỏi vì điều đó hàng mấy năm liền rồi. Phần nữa nó lại muốn sống hoang dại 1 tí , cứ cái gì gò gò bó bó thì nó lại cảm thấy ngột ngạt không chịu được … phần nữa là nó cho rằng điều đó là kệch cỡm quá so với cái cách sống mà nó chọn …
Nó như 1 con chim non hào hứng chuẩn bị cho những hành trình dài trước mắt , nó bắt đầu đi tìm tòi và học hỏi … học cả cách sửa cái xe của nó như thế nào , khi đi nó cần chuẩn bị những gì đem theo , không có gì khó cả … đơn giản là vì nó mê. Trong suốt những ngày lê la bên ông thợ sửa xe nó nhận ra 1 điều rằng … chiếc xe có cấu tạo đơn giản thật, chính vì thế mà nó dễ sửa , cũng như trong cuộc sống hàng ngày thôi - cái gì càng đơn giản lại càng dễ sửa , phức tạp lằng ngoằng đâm ra rối rắm … phiền !!! Ấy thế mà không như những gì nó nghĩ ban đầu … chiếc CD vốn dĩ là một tập thể các bộ phận hoạt động chung với nhau mới tạo ra được một chiếc xe như thế … rồi cái tập thể đấy dần dà cũng đổ bệnh. Thằng bánh dở chứng cà khịa thằng vè, không ngờ ở gần nhau mà nó lại đối xử với thằng vè 1 cách đàn bà như thế. Có khi thằng bình xăng cà giựt cà chớn làm cho thằng máy chới với trong khi cả bộ máy đang hoạt động ngon lành – chả hiểu sao … nó bực , rồi đem ra sửa sửa … vẫn không xong , đành lôi ra thợ … Hoá ra cái tập thể mà nó đang đi rệu rã hỏng hóc tứ tung , chứ không như nó nghĩ …
Ông thợ bảo nó : “ xe mày có bị gì thì đem ra để chú xem cho , mày cứ vọc bừa chọc ngoáy bậy bạ có khi nó què luôn “
Nó nói : “ cháu nghĩ nó đơn giản nên chọt thử xem sao , hoá ra nó chứng hơn ngựa , cháu cũng chịu … dưng mà có chọt chẹt như thế mới biết nó hỏng chỗ nào, bác nhỉ ??? “
Ông thợ bảo : “ Ừh !!! Có khi hên mày sửa được , có khi xui thì mày om … nhưng mà nói gì thì nói , con người mà hỏng thì vẫn là cái thứ khó sửa nhất “
Nghe đến đây nó cảm thấy … có khi nên như thế , có khi nên tránh xa những cái phiền phức kệch cỡm để cho người khác họ sửa sẽ lành hơn … và cũng có khi nó nên tự đi tìm cho mình 1 con đường riêng của nó để chiếc xe của nó cũng đỡ hỏng hơn …
__________________
Tắm mưa sét đánh ...
Đùng đùng đen thui ...
thay đổi nội dung bởi: tunbo, 14-10-2009 lúc 02:16 PM
Lý do: Lỗi chính tả
|
The Following 8 Users Say Thank You to Chuoi luoc 7 mau For This Useful Post:
|
|

06-12-2009, 08:34 PM
|
Senior Member
Xe đã zin trở lại
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Nay đây mai đó
Bài gởi: 2.827
Thanks: 1.375
Thanked 3.703 Times in 760 Posts
Biến số xe: Bán rồi
|
|
Tạp bút 4 : Một mình nơi rừng hoang núi thẳm
Y vừa trải qua một chuyến độc hành, toàn là rừng hoang núi thẳm, ban đêm nhiều hơn ban ngày.
Một phần do hoàn cảnh tạo ra điều kiện mà đi, một phần cũng muốn tự xả xú-páp sau khi rũ bỏ khỏi những chuyện thị phi.
Toàn đường rừng núi, đèo dốc, mà những đoạn căng thẳng nhất hoang vắng nhất lại toàn rơi vào ban đêm. Y không có trang bị gì ngoài cái máy ảnh, và ... 1 cặp bugi cũ dự phòng. Chấm hết.
Y đi bằng ... niềm tin. Mục đích là đến một nơi mà có lẽ rất ít người từng đến - vì hỏi không ai biết đường, thậm chí có người còn chưa từng nghe đến địa danh ấy. Khi đi, y cũng ... không biết đường, chính xác là y không biết hết đoạn đường đến đó, chỉ biết rằng khoảng hai chục km cuối cùng, phải tự dò đường mà đi. Có thể đã có đường, nhưng bản đồ không cái nào vẽ đến cả, hỏi thăm người địa phương (đang sống ở thành phố), họ lắc đầu hết thảy.
Chuyến đi thì nhiều chuyện để nói, để nhớ, nhưng y chỉ muốn nói đến chặng cuối cùng của cuộc hành trình.
Ban đầu lộ trình của y khác, nhưng hoàn cảnh đã tạo ra cơ hội, nó cũng có thể tác động ngược lại. Y buộc phải rút ngắn thời gian, thay đổi lộ trình sau khi đến được nơi cần đến. Và y chọn đi lại cung đường ngày xưa. Cung đường mà ngày đầu tiên cất bước đi hoang, y đã đi cùng nhóm SCDConline dịp 30/4/2007 : Phan Thiết - La Dạ - Đa Mi - Bảo Lộc.
Ngày trước đi cả một đoàn, trong số đó ngoài Khoaton và Be_un_hur là đã từng chinh chiến đường trường nhiều, còn lại đa số lần đầu vác xe đi bụi. Nghĩ lại thấm thoắt đã 2 năm rưỡi có dư. Nay mọi sự đã khác.
Ngày đó đi cùng cả đàn, cứ nơm nớp lo lắng. Nay thì một mình một ngựa dấn vào rừng hoang núi thẳm cũng chẳng nghĩ ngợi gì, kể cả nửa đêm, cũng sẵn sàng lao vào. Có thể, nay "ngựa" đã chiến hơn, "nài" đã cứng cáp hơn xưa.
Lần này y đi ngược lại với cung ngày xưa, xưa là đổ trên rừng xuống biển. Nay y bò ngược từ dưới biển lên rừng - y vẫn còn nguyên ấn tượng về con đèo nhỏ trong rừng hoang vắng, dốc đứng, mà ngày đo đổ dốc ở số 1, nhìn đồng hồ lên đến hơn 60km/h, đạp thắng đui dụi.
Đã hơn 2 năm rưỡi qua, tất cả vẫn còn như nguyên vẹn, đi đến đâu, y nhớ lại quang cảnh chiều nọ liền. Cũng một buổi chiều, chỉ khác rằng hồi đó là giai đoạn cuối cùng của mùa khô, còn bây giờ là giai đoạn đầu tiên của mùa khô mà thôi.

Từ Ma Lâm rẽ trái, bắt đầu chạy trên con đường nhỏ vào trong phía dãy núi xa xa. Ngày trước, khi xuống đến đoạn này, cả đoàn đã phờ phạc vì nắng, bụi.

Cầu Sông Do - một cây cầu dài ngoằng bắc qua một con sông mà mùa này như một con suối cạn. Qua cây cầu là vào Đồng Tiến - điểm dân cư cuối cùng phía dưới chân núi, sau đó bắt đầu vào rừng.

Đường đèo chỉ khoảng chừng hơn 5km, nhưng tuyệt đối dốc, không có chỗ nào phẳng cả. Ngày xưa xuống dốc chả dám tắt máy. Còn giờ thấy xe leo lên cũng không khó. Chắc là do cảm giác lần đầu đi đèo nó ... chóang, nên có thể thấy cái gì cũng khống lên. Hàng "cọc tiêu" kiêm bờ chặn bên lề đường, là những cục bêtông cách quãng, không giống ở chỗ nào y đã đi qua, không quên, không lẫn được.

Ngựa nghỉ nơi một khúc cua. Hôm đó điện thoại y hết pin từ Phan thiết. Chỉ biết là rời Phan thiết lúc 13g30, còn lang thanhg trong rừng là bất cần biết thời gian (sau này, khi về đến Bảo Lộc nghỉ ăn cơm, thấy đồng hồ chỉ 18g30 - tứ là y rong chơi trong rừng hơi quá đà. Từ Phan Thiết lên Đa Mi 65km, từ Đa Mi lên Bảo Lộc chừng 50km, tức là có 115km, y nhẩn nha mất những 5 tiếng đồng hồ. Chỉ có đi một mình mới có thể đi ... khoái như thế)

Trước một khúc cua dốc lên.
__________________
Gác kiếm
|
The Following 10 Users Say Thank You to tunbo For This Useful Post:
|
|

06-12-2009, 08:36 PM
|
Senior Member
Xe đã zin trở lại
|
|
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Nay đây mai đó
Bài gởi: 2.827
Thanks: 1.375
Thanked 3.703 Times in 760 Posts
Biến số xe: Bán rồi
|
|
Tạp bút 4 : Một mình nơi rừng hoang núi thẳm

Cầu La Dạ.
Cây cầu này là sự khác biệt của ngày xưa và ngày nay. Ngày trước, cây câu xây chưa xong, CD cả đoàn phải đi qua cây cầu treo lui về phía trái tấm hình một quãng. Con đường ấy, từ ngày cây cầu làm xong, đã dần dần bị quên lãng thì phải, y cũng không có ý định tìm, vì ráng chiều đã buông, bóng đã đổ dài trên đường.

Cảnh dòng sông bên dưới cầu La Dạ.
Thị trấn La Dạ là có thể coi như đầu con đèo trên đường ĐT714 - con đường nối Đa Mi - Ma Lâm. Đoạn từ La Dạ về Đa Mi, ngày trước được gọi là cung "offroad" của CD, ngày nay vẫn y nguyên như vậy.

Chỗ này ngày trước có xe bị xẹp lốp sau giữa trưa vắng.

Chỗ này trên QL55, đường bên dưới là đường vào Thủy điện Hàm Thuận. Nơi ngày xưa cả đám trầm trồ hú hét vì trông ... đẹp quá, rồi kéo nhau xuống dưới dàn hàng để bên trên vừa quay phim, vừa chụp ảnh. Ôi ngày xưa.

Ngã ba đường này, cũng là nơi đã có một đám lần đầu đi hoang, tụ tập chụp ảnh, ghi lại dấu tích xuống mặt đường. Hơn 2 năm rưỡi qua, dấu vết đã mất lâu rồi. Bên phải là QL55, lối bên trái là đường vào hồ Đa Mi.
Đường QL55 từ Tân Minh lên Bảo Lộc, cũng giống như QL28, đoạn từ Phan Thiết lên Di Linh, hay QL27 đoạn từ Phan Rang lên Đức Trọng, đều là những con đường ngang nối từ duyên hải lên cao nguyên, về cơ bản là giống nhau, đều uốn lượn men theo núi mà lên. Nhưng Bảo Lộc thấp hơn Di Linh, thấp hơn Đức Trọng, nên QL55 thoải hơn nhiều so với QL28 và QL27. Cũng không hoang vắng như QL28 đoạn qua Gia Bắc.
Tuy nhiên vẫn là đường dốc lên. Thế mới biết Tour đầu tiên, mọi người đã được đi một lộ trình quá tuyệt vời.
Nay, mải mê với hình chụp hai hồ thủy điện Hàm Thuận và Đa Mi, tối mịt vẫn còn cố chụp chẹp. Bao lần tự nhủ : nốt cái này rồi thôi. Thế rồi đi một quãng lại thấy không thể không dừng lại.
Cuối cùng y tự lẩm bẩm :" Đại đa số đều ... chết vì tham lam". Khi cương quyết nhét sâu máy vào trong balo, trời cũng tối hẳn, đường cũng không còn ai ngoài y.
Chạy lên dốc vòng vèo theo các sườn núi trong trời tối, chạy đến trên 70km/h mà chẳng lo nghĩ, cũng có lúc gặp đoạn cua lắm sỏi, loạng quạng mấy nhát. Dạo này y chạy xe bạo hơn xưa thật, dù rằng chả so được với ai. Đại khái là chạy bạo hơn chứ không hẳn là chạy nhanh hơn.
Chạy một mình trên đường đèo tối, trong lòng y nghĩ đến chuyến đi đầu tiên, đến những người đã tham gia chuyến đi lần ấy, và chợt thấy nao lòng. Mượn tạm một câu thơ của ai đó (Hen-rich Hai-nơ thì phải), và chế thêm một câu :
Những người muôn năm cũ
Giờ ly tan cả rồi
Ờ, trong đám ngày đó, chỉ có Veocon nay đã ra hải ngoại, còn thì tất cả vẫn còn đó, lâu lâu - thậm chí đều đều - vẫn gặp nhau, nhưng có kẻ thì mất dạng hẳn (bacbaphi, R_phong, Tuan "Đì dzai",..) hoặc mất dạng trên forum một thời gian dài (Tunny, huybienhoa,...) hay dẫu có trên mạng, nhưng tham gia forum cũng họa hoằn (gauden, haimap,be_un_hur...) hoặc chí hướng chơi có thay đổi (Viktor,...). Rồi đến khoaton rút lui, còn có y là một trong số ít còn hoạt động.
Nhưng rồi y cũng đã về hưu. Về hưu không có nghĩa là dừng lại, là chấm dứt. Mà chỉ là hoạt động với mức độ và phạm vi khác ngày xưa.
Cũng may, khi y rút lui, lại có nhân vật trong tour ngày xưa hoạt động năng nổ trở lại.
Dẫu sao đó cũng là điều làm cho y cảm thấy vui hơn. Dẫu sao, vẫn còn người ngày xưa hoạt động tích cực.
Có thể đồi với nhiều người, điều đó chả có ý nghĩa gì quan trọng, nhưng với y, nó có quan trọng.
__________________
Gác kiếm
|
The Following 12 Users Say Thank You to tunbo For This Useful Post:
|
1stLady (07-12-2009), Tandold (20-12-2009), cd nice (07-12-2009), daitran (06-12-2009), hl2911 (18-12-2009), hung_cattuong (07-12-2009), jimmy nguyen (06-12-2009), mickey (06-12-2009), pechi (07-12-2009), princess (16-12-2009), sonbenly (07-12-2009), thehuy (07-12-2009) |
Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
|
|
Quuyền Hạn Của Bạn
|
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn
HTML đang Tắt
|
|
|
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:19 PM.
|