Trở lại   HOANGTUDEN CD CLUB > CD BENLY VÀ CÁC LOẠI XE KHÁC > Tiệm sửa xe > Bảo dưỡng, kỹ thuật và các vấn đề khác

Chú ý

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Bài tiếp Next
  #9  
Cũ 24-09-2008, 09:55 AM
tunbo tunbo vẫn chưa có mặt trong diễn đàn
Senior Member
Xe đã zin trở lại
 
Tham gia ngày: Dec 2007
Đến từ: Nay đây mai đó
Bài gởi: 2.827
Thanks: 1.375
Thanked 3.703 Times in 760 Posts
Biến số xe: Bán rồi
Mặc định Re: Hỏi về tỉ số nén

Trích:
Nguyên văn bởi hakunamatata
Vậy là khá rõ, tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa thể tích buồng đốt khi piston ở điểm chết dưới với thể tích buồng đốt khi piston ở điểm chết trên.
Cám ơn các bác.
Một điều liên quan là tỉ số nén càng cao thì phải xài loại xăng có chỉ số octan càng lớn để tránh kích nổ hỗn hợp nhiên liệu – không khí trước khi bugi phát tia lửa điện, nếu xài loại chỉ số octan thấp thì co thể dẫn đến hư hỏng cho động cơ, đối với xe máy sẽ gặp tình trạng “róc máy” khi đi ở số lớn. Xe CD125 khi lên trái piston lớn cỡ trái Viva, nếu không can thiệp vào phần đầu bọp (culas) hoặc không cắt bớt đầu piston, thì tỉ số nén sẽ khá cao, cỡ 13:1, do đó nên xài xăng cỡ A95 trở lên.
Hakuna tính kiểu gì mà từ trái gin đang là 9.4 : 1, lên trái Viva lại thành 13 : 1 được (Nếu vẫn dùng cây Dzên cũ) nhỉ?
__________________
Gác kiếm
Trả Lời Với Trích Dẫn
 


Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạnkhông thể tạo chủ đề
Bạn không thể gửi Trả lời
Bạn không thể gửi Đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code thì Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 08:18 AM.


Powered by: vBulletin v3.x.x Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.