| CD Club Tour Những chuyến đi đang và sẽ tổ chức | 
	 
	 
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 03:56 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Xe độ tá lả 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 666
					 
					 
	Thanks: 383 
	
		
			
				Thanked 407 Times in 102 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			2/9/2008 em có đi đường đèo Đông Gia về Di Linh rồi về Bảo Lộc (Anh Tunbo cũng có đi chung đoạn này) 
Em thấy đoạn đèo này cũng đẹp, đường vắng - dễ đi. Tối hôm đó vượt đèo đúng là rất phê! Dường như chỉ có đèn pha của xe và đèn lái sau để mọi người căn đường mà đi.  
 
Một điều khá nguy hiểm là những người dân tộc thiểu số ở vùng này thường thả dốc (mình đi lên - người ta đi xuống) mà không mở máy xe, không bật đèn! Những anh em nào chạy mở đường cực kỳ lưu ý!
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				"đời - là những chuyến đi!"
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 8 Users Say Thank You to Viktor For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 04:00 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Super Moderator 
				Xe đã zin trở lại 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Jul 2008 
					
					
					
						Bài gởi: 2.628
					 
					 
	Thanks: 13.752 
	
		
			
				Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				
			 
			 
			
		
		
		
			
			Kính thưa anh chị em ! 
Tour cuối năm nay là tour đêm chạy, ngày ngủ, cho nên việc trang bị cho xe là một phần không thể thiếu cho khâu chuẩn bị của từng thành viên tham gia. 
Ngay từ bây giờ chúng ta hãy trang bị cho xe mình những điều cần thiết như các bài đã nêu trên, mình xin phép được liệt kê lại : 
 
1/ Võ ruột nên thay mới là an toàn. ( Trước khi lên đường ) 
2/ Kiểm tra máy từ bây giờ là vừa ( nếu có hư thì sữa ngay từ bây giờ ) 
3/ Thay Nhớt xe ( Trước khi lên đường ) 
4/ kiểm tra nhông,sên, dĩa ( Nếu mòn thì nên thay mới ) 
5/ Kiểm tra bugi ( đem theo dự phòng là chắc ăn ) 
6/ Kiểm tra Dây thắng, dây ga, xem lại bố thắng trước sau có mòn chưa ( nếu mòn thay luôn ) 
7/ Kiểm tra bình xăng lớn có bị mục không ?  
8/ Kiểm tra bình xăng con ( Vệ sinh ) 
9/ Kiểm tra IC ( nếu có đem theo dự phòng ) 
10/Trang bị đèn lái Pha và xeon, đèn sau phải đầy đủ 02 tim  ( gắn thêm 02 đèn pha )  
11/ Kiểm tra bình ác quy ( có thể gắn thêm bình ác quy cho đèn pha tùy theo điều kiện của mỗi người ) 
12/ Đem theo cầu chì dự phòng. 
 
Trước mắt anh chị em xem còn gì bổ sung cho hoàn chỉnh, rất cần thêm sự góp ý của anh chị em, đặc biệt là những anh chị em đã có kinh nghiệm leo đèo về ban đêm. 
 
TB : Còn việc trang bị đồ dùng cá nhân thì sẽ post sau nhé !
		 
		
		
		
		
		
		 
		
		
			
			
			
			
				 
			
			
			
			
			
			
			
				
			
			
			
		 
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 7 Users Say Thank You to LEMOTO For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 04:07 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 1.099
					 
					 
	Thanks: 1.348 
	
		
			
				Thanked 749 Times in 267 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			Nếu có điều kiện thì các bạn trang bị thêm áo khoác có dán các sọc phản quang hoặc chí ít thì các bạn chạy dẫn đầu và Libero nên có (chạy đêm cực kỳ quan trọng). Ra cửa hàng bán dụng cụ bảo hộ lao động sẽ có bán, không nhất thiết loại tốt. 
Link tham khảo:  http://thanglongcorp.com/content/view/242/316/
Và thêm cái dùi cui có đèn tín hiệu, nhưng đừng lạm dụng xài. 
 http://thanglongcorp.com/content/view/534/335/
Về di chuyển thì nên đi hàng 2 (đi cặp) và từng cặp so le nhau nhằm tăng khả năng chiếu sáng, Nhưng khi gặp xe ngược chiều phải biết di chuyển để nhường đường cho xe ngược chiều và mình cũng không bị vướng đội hình. Vụ này gặp nói dễ hơn là dùng từ ngữ để diễn đạt
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ 
Thong dong tự tại vậy mà vui 
 
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
  
			 
		
		
		 
		
		
			
				  
				
					
						thay đổi nội dung bởi: roadmaster,  21-10-2009 lúc 04:42 PM
					
					
						Lý do: thêm link
					
				
			
		
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 9 Users Say Thank You to roadmaster For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 05:13 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Rao bán xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Sài gòn 
					
					
						Bài gởi: 6.551
					 
					 
	Thanks: 9.266 
	
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 0292 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			Mua áo có phản quang làm gì cho tốn kém, một năm không biết xài được bao nhiêu lần? lại người mặc người không... Cứ mua decal phản quang dán lên áo khoác hoặc đuôi xe là OK, vừa rẻ vừa cơ động!
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.  Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 5 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 05:42 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 1.122
					 
					 
	Thanks: 5.122 
	
		
			
				Thanked 7.407 Times in 760 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		
			
				
					Nguyên văn bởi  jimmy nguyen
					 
				 
				Mua áo có phản quang làm gì cho tốn kém, một năm không biết xài được bao nhiêu lần? lại người mặc người không... Cứ mua decal phản quang dán lên áo khoác hoặc đuôi xe là OK, vừa rẻ vừa cơ động! 
			
		 | 
	 
	 
 Chạy đầu, libero hoặc chạy khóa đuôi vào ban đêm thì cái này quan trong lắm chứ anh, lỡ trời mưa anh dán áo khoác được không? còn xe thì chỉ dán được 1 miếng nhỏ xíu, khó thấy lắm, sình văng lên nữa là coi như công cóc. 
Em nghĩ chỉ cần mua khoảng 5 cái cho anh em có nhiệm vụ là đủ. Sau này nếu đi tour, những người có nhiệm vụ mặc loại này vào là biết, không cần phải để ý băng trên tay như hồi sanh nhựt, giá thành cũng rẻ mà anh.
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				What happens...will happen..!
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 3 Users Say Thank You to mandalat For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 05:43 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Super Moderator 
				Xe đã zin trở lại 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Jul 2008 
					
					
					
						Bài gởi: 2.628
					 
					 
	Thanks: 13.752 
	
		
			
				Thanked 8.066 Times in 1.767 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		
			
				
					Nguyên văn bởi  Viktor
					 
				 
				2/9/2008 em có đi đường đèo Đông Gia về Di Linh rồi về Bảo Lộc (Anh Tunbo cũng có đi chung đoạn này) 
Em thấy đoạn đèo này cũng đẹp, đường vắng - dễ đi. Tối hôm đó vượt đèo đúng là rất phê! Dường như chỉ có đèn pha của xe và đèn lái sau để mọi người căn đường mà đi.  
 
Một điều khá nguy hiểm là những người dân tộc thiểu số ở vùng này thường thả dốc (mình đi lên - người ta đi xuống) mà không mở máy xe, không bật đèn! Những anh em nào chạy mở đường cực kỳ lưu ý! 
			
		 | 
	 
	 
 Nguyên tắc đi đêm, leo đèo mà gặp sương mù mất tầm nhìn thì chỉ bám theo vạch sơn trắng giữa đường ( Nếu có ) còn không thì cứ đi giữa tim đường cho chắc ăn.
		  
		
		
		
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 6 Users Say Thank You to LEMOTO For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				21-10-2009, 05:57 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			
			| 
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Nov 2008 
					Đến từ: Bình thạnh 
					
					
						Bài gởi: 1.037
					 
					 
	Thanks: 2.223 
	
		
			
				Thanked 4.088 Times in 731 Posts
			
		
	 
Biến số xe: nhiều quá không nhớ hết 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			Kỳ này được hành quân đêm nữa rồi, anh em bàn luận hấp dẫn quá phải chuẩn bị chiến mã thôi... để leo đèo.
		 
		
		
		
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				22-10-2009, 11:02 AM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Xe độ tá lả 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 666
					 
					 
	Thanks: 383 
	
		
			
				Thanked 407 Times in 102 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		
			
				
					Nguyên văn bởi  LEMOTO
					 
				 
				Nguyên tắc đi đêm, leo đèo mà gặp sương mù mất tầm nhìn thì chỉ bám theo vạch sơn trắng giữa đường ( Nếu có ) còn không thì cứ đi giữa tim đường cho chắc ăn. 
			
		 | 
	 
	 
 Đoạn đường đèo Đông Gia nhỏ lắm anh ơi! Ko có vạch chia đường đâu!
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				"đời - là những chuyến đi!"
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 2 Users Say Thank You to Viktor For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				22-10-2009, 11:23 AM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			
			| 
				
				 Senior Member 
				Xe đã zin trở lại 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Nay đây mai đó 
					
					
						Bài gởi: 2.827
					 
					 
	Thanks: 1.375 
	
		
			
				Thanked 3.703 Times in 760 Posts
			
		
	 
Biến số xe: Bán rồi 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			Viktor mấy bữa nay đang nhầm. Đoạn đèo mà Vik cùng Fonglee và hai bạn khoai tây đi hồi đêm 2/9/2008 là đèo Gia Bắc trên QL28 (Phan Thiết - Di Linh - Gia Nghĩa), còn đường La Dạ - Đông Giang (cũng có một con đèo nhỏ dốc đứng giữa rừng, mà anh em mình đi hồi 30/4/2007) là con đường băng rừng nối QL55 sang QL28. 
Hồi 30/4/2007, đoàn đi từ Bảo Lộc theo QL55 đến đoạn Đa Mi thì đâm vào rừng, qua Đông Giang về Ma Lâm. Từ Ma Lâm quẹo trái là lên đèo Gia Bắc, quẹo phải là về Phan Thiết. (Còn QL55 từ Bảo Lộc đổ xuống Tân Minh trên QL 1A, rồi loằng ngoằng thế nào đó đến La Gi, đổ về km số 0 ở gần Bình Châu)
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Gác kiếm
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
		
			| 
				
					The Following 5 Users Say Thank You to tunbo For This Useful Post:
				
			 | 
			
			
		 
		 |  
	 
  
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				22-10-2009, 12:06 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Rao bán xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Sài gòn 
					
					
						Bài gởi: 6.551
					 
					 
	Thanks: 9.266 
	
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 0292 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		
			
				
					Nguyên văn bởi  tunbo
					 
				 
				Viktor mấy bữa nay đang nhầm. Đoạn đèo mà Vik cùng Fonglee và hai bạn khoai tây đi hồi đêm 2/9/2008 là đèo Gia Bắc trên QL28 (Phan Thiết - Di Linh - Gia Nghĩa), còn đường La Dạ - Đông Giang (cũng có một con đèo nhỏ dốc đứng giữa rừng, mà anh em mình đi hồi 30/4/2007) là con đường băng rừng nối QL55 sang QL28. 
Hồi 30/4/2007, đoàn đi từ Bảo Lộc theo QL55 đến đoạn Đa Mi thì đâm vào rừng, qua Đông Giang về Ma Lâm. Từ Ma Lâm quẹo trái là lên đèo Gia Bắc, quẹo phải là về Phan Thiết. (Còn QL55 từ Bảo Lộc đổ xuống Tân Minh trên QL 1A, rồi loằng ngoằng thế nào đó đến La Gi, đổ về km số 0 ở gần Bình Châu) 
			
		 | 
	 
	 
 Nghe bác Tun nói em hâm mộ quá! đường đất thì em mù tịt    chỉ biết cắm đầu đi theo người đi trước thôi. Bác nào rành đường thì tham gia cho vui   
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.  Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
 
	
		
			
		
			
		
	
	
	
	
	
	
	
		| 
			Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
		 | 
	 
	
		| 
			 
		 | 
	 
	 
	
		
	
		 
		Quuyền Hạn Của Bạn
	 | 
 
	
		
		Bạnkhông thể tạo chủ đề 
		Bạn không thể gửi Trả lời 
		Bạn không thể gửi Đính kèm 
		Bạn không thể sửa bài viết của bạn 
		 
		
		
		
		
		HTML đang Tắt 
		 
		
	  | 
 
 
	 | 
	
		
	 | 
 
 
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:11 PM. 
		 
	 
 
			
			
			
			
		
	
	
		
	
	
 
 |