 
			
				12-08-2008, 03:29 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			
			| 
				
				 Guest 
				Mới có xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Aug 2008 
					Đến từ: Từ một nơi xa ơi là xa..... xa xa lắm. 
					
					
						Bài gởi: 31
					 
					 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			Chào các pác, các pác cho em hỏi 1 tí về tay côn xe e nhe. 
Sao tay côn xe của e bóp rất nặng. Nhưng k phải do dây côn đâu các pác nhé, vì  e vừa thay dây côn mới và e đã bỏ nhớt vào ruột dây côn rồi các pác à. E nghe bạn e nói rằng côn của e bị nặng là do nồi côn bị những lá côn đánh vào tạo thành rãnh nên khi bóp côn thì những lá côn phải trượt qua những cái rãnh đó nên bị nặng đúng k vậy các pác. 
Pác nào biết thì chỉ giúp e với nhé. E muốn mình biết bệnh của nó trước khi đem ra tiệm làm, vì e sợ mình ko biết bệnh mà đem ra tiệm làm thì dễ bị "vẽ bệnh" lắm các pác à. Thanks các pác nhiều.
		 
		
		
		
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 03:48 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Rao bán xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Sài gòn 
					
					
						Bài gởi: 6.551
					 
					 
	Thanks: 9.266 
	
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 0292 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			có thể do lò xo hay nguyên nhân khác, chỉ nói thế thôi thì khó bắt bệnh lắm!
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.  Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 04:11 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Phan Thiết 
					
					
						Bài gởi: 1.032
					 
					 
	Thanks: 266 
	
		
			
				Thanked 1.800 Times in 385 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			Nguyên nhân côn nặng có thể là do lá côn bị chai, bác chỉ cần thay lá côn là hết.
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Thiên hạ rộng lớn còn đường là ta còn đi 
 
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. 
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 04:15 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Moderator 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Feb 2008 
					Đến từ: TPHCM 
					
					
						Bài gởi: 1.975
					 
					 
	Thanks: 8.653 
	
		
			
				Thanked 5.384 Times in 939 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 53X4-2809 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công !
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!                                
Alo : 0919025000      Mail :  To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. 
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 04:23 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Phan Thiết 
					
					
						Bài gởi: 1.032
					 
					 
	Thanks: 266 
	
		
			
				Thanked 1.800 Times in 385 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		| 
			
				 
					Nguyên văn bởi cuabien
					
				 
				Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công ! 
			
		 | 
	 
	 
 Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi.
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Thiên hạ rộng lớn còn đường là ta còn đi 
 
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. 
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 04:36 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Moderator 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Feb 2008 
					Đến từ: TPHCM 
					
					
						Bài gởi: 1.975
					 
					 
	Thanks: 8.653 
	
		
			
				Thanked 5.384 Times in 939 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 53X4-2809 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		| 
			
				 
					Nguyên văn bởi duyanhpt
					
				 
				
	Trích: 
	
	
		| 
			
				 
					Nguyên văn bởi cuabien
					
				 
				Ngoài việc do lò xo cũng có thể do đi dây côn, nếu dây côn đi không khéo phải wa nhiều cua gấp cũng là nguyên nhân gây nặng côn.Dây côn ngắn hay dài quá cũng ảnh hưởng vì khi bóp ruột dây sẽ rút lên và khi do sẽ ép vỏ dây vào những diểm tựa trên đường dây côn đi qua và những điểm tựa này càng thẳng hàng thì côn sẽ càng nhẹ. Trục bi của cần cắt côn cũng ảnh hưởng đến tay côn,có những xe bị bể ổ bi phải đi đóng lại nên côn rất nặng .Thường thì xe tay côn hay gặp khó khăn ở vấn đề này nhưng rất khó khắc phục vì có nhiều nguyên nhân khác nhau.Bạn kiểm tra lại xem nha ! chúc bạn thành công ! 
			
		 | 
	 
	 
 Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi.  
			
		 | 
	 
	 
 Hí ...thanks anh Duy nhiều....cua lại hoc thêm một điều mới !!! không biết nhiều về kỹ thuật hôm nay làm liều không ngờ cũng vẫn chưa đủ kinh nghiệm...! :lol:
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!                                
Alo : 0919025000      Mail :  To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts. 
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 05:16 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 1.099
					 
					 
	Thanks: 1.348 
	
		
			
				Thanked 749 Times in 267 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			Mấy anh ai biết làm cho nhẹ chỉ cho em zdới nha! Của em nó cũng nặng quá, bóp bóp bóp nó chai cả tay lun, khổ thật :mrgreen:  :mrgreen:  :mrgreen:
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ 
Thong dong tự tại vậy mà vui 
 
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
  
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 05:21 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			
			| 
				
				 Guest 
				Mới có xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Aug 2008 
					Đến từ: Từ một nơi xa ơi là xa..... xa xa lắm. 
					
					
						Bài gởi: 31
					 
					 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			Thanks các pác nhiều nhiều lắm. Trường hợp như pác cuabien nói là có thể do dây côn đi bị nhiều khúc cua nên nó nặng thì e đã kiểm tra rồi. Dây côn của e đi rất thẳng và e đã nhỏ vài giọt nhớt vào ruột dây côn rồi pác à. 
Còn trường hợp như pác Trim nói có thể do lò xo, nếu như là do lò xo thì e phải thay lò xo khác cho nhẹ hơn hả pác Trim. 
Còn có pác nói do lá côn bị chai thì e thay lá côn mới thì có hết k vậy hả các pác. Mong các pác chỉ giáo.
		 
		
		
		
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 05:24 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Độ về xe zin 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					
					
					
						Bài gởi: 1.099
					 
					 
	Thanks: 1.348 
	
		
			
				Thanked 749 Times in 267 Posts
			
		
	 
					
					
					
					     
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			
	Trích: 
	
	
		| 
			
				 
					Nguyên văn bởi duyanhpt
					
				 
				Hưng ơi xe CD không dùng bạc đạn (trục bi) đâu, ở cần cắt côn CD đóng sơmi thau đó và trên có 1 cái phốt chặn nhớt. Cũng có thể sơmi thau lâu ngày bị mòn gây mất trọng tâm khi bóp côn làm côn nặng. Chỉ có thể mở ra thì mới biết được nguyên nhân là do lá côn hay sơmi thau thôi. 
			
		 | 
	 
	 
 Hình như là bắt đầu từ đời đầu số 12 thì có bạc đạn đới, còn nồi Rì beo hay xe gì mà pô lít hay đi á (Nai hốc hay sao đó) thì dùng bạc đũa đới
		  
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				Tất bật hơn thua rồi cũng bỏ 
Thong dong tự tại vậy mà vui 
 
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
  
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
	
	
		
	
	
	
		
		
			
			 
			
				12-08-2008, 05:25 PM
			
			
			
		  
	 | 
 
	
		
		
		
			  | 
			
				
				 Senior Member 
				Rao bán xe 
				
			 | 
			  | 
			
				
					Tham gia ngày: Dec 2007 
					Đến từ: Sài gòn 
					
					
						Bài gởi: 6.551
					 
					 
	Thanks: 9.266 
	
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 
Biến số xe: 0292 
					
					
					
					
				 
			 | 
		 
		 
		
	 | 
 
	
	
		
	
		
		
			
			
				 
				Re: HỎI MỘT TÍ VỀ TAY CÔN
			 
			 
			
		
		
		
			
			thay lò xo còn ảnh hưởng nhiều đến bộ ruột của nồi, các lá thép, lá bố nữa... nói chung bắt mạch những vấn đề này trên 4 rum rất khó!
		 
		
		
		
		
		
		
			
				__________________ 
				 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.  Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
			 
		
		
		 
		
		
	
	 | 
 
 
 
	
 
	 
	
		 
	 
 
 
	
		
			
		
			
		
	
	
	
	
	
	
	
		| 
			Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách)
		 | 
	 
	
		| 
			 
		 | 
	 
	 
	| Ðiều Chỉnh | 
	
 
	| 
	
	
	
	 | 
	
 
	| Xếp Bài | 
	
 
	
	
	
	
		  Chế độ bình thường 
		
		
	 
	
	 | 
	
	
 
 
	
		
	
		 
		Quuyền Hạn Của Bạn
	 | 
 
	
		
		Bạnkhông thể tạo chủ đề 
		Bạn không thể gửi Trả lời 
		Bạn không thể gửi Đính kèm 
		Bạn không thể sửa bài viết của bạn 
		 
		
		
		
		
		HTML đang Tắt 
		 
		
	  | 
 
 
	 | 
	
		
	 | 
 
 
Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:12 PM. 
		 
	 
 
			
			
			
			
		
	
	
		
	
	
 
 |