| 
 
	
		
	
	
		| "Độ" xe mọi chuyện độ chế trên trời dưới đất |  
	
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 02:40 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Moderator Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Feb 2008 Đến từ: TPHCM 
						Bài gởi: 1.975
					 Thanks: 8.653 
		
			
				Thanked 5.384 Times in 939 Posts
			
		
	 Biến số xe: 53X4-2809 |  |  
	
	| 
				 Vỏ SH cho niềng 16 
 
			
			Tình hình là khi sử dụng niềng 16 chúng ta sẽ rất khó kiếm vỏ thay thế cho phù hợp với túi tiền, sử dụng vỏ casumina (250k) thì lại quá mềm nên khi bị lủng lốp vỏ sẽ bị bung talong và gấy nát ruột, có khi nguy hiểm đến tính mạng khi chay tốc độ cao. Trước tình hình đó chúng ta có một giải pháp rất khả thi là sử dụng vỏ SH cũ cho niềng 16 (vỏ SH sài không ruột nên bị lũng vài lỗ là các " đại gia" sẽ phải thay và bỏ đi nhưng đối với chúng ta hành động đó vô cùng lãng phí..hehe). Vỏ SH cũ (theo xe) sử dụng rất tốt, khi bị lủng bánh ta vẫn có thể chay được một đoạn bánh mới xì hết hơi. Trong tình trạng hết hơi ta vẫn có thể chay típ mà không hề bị bung talong hay dập ruột.
 Vỏ SH (theo xe) gai còn tốt ( tất nhiên là bị lủng vài lỗ nhưng chúng ta sài ruột nên có lủng chục lỗ cũng chẳng sao) giá khoảng 100k cả công thay. (cuabien mới vừa lắp)
 Khi lắp vỏ SH có thể cạ càte ( hơi cạ thôi, tùy xe ) nhưng ta có thể khắc phục bằng cách bóp càte vào một chút hoặc canh bánh hơi lệch qua phải một chút, vỏ SH hơi cứng nên khi nậy hơi khó nhưng hoàn toàn có thể nậy bằng tay.
 Với giải pháp này chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đi tour vì sẽ an toàn hơn rất nhiều, vỏ SH (theo xe ) rất khó ăn đinh nên tỷ lệ bị lủng bánh là hy hữu !( cuabien đã sài hơn 1 năm và chỉ bị 1 lần lủng bánh nhưng vẫn chay tốt đến chỗ sửa xe gần nhất !)
 
		
		
		
			
				__________________Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
 Alo : 0919025000      Mail :
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 
 
				 thay đổi nội dung bởi: cuabien,  24-06-2009 lúc 07:42 PM
 |  
	
		
			| The Following 16 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post: |  |  Aqua Fina (16-03-2011), TuanRulo  (24-06-2009), capcuu35050  (25-06-2009), dungduyduyen  (24-06-2009), hl2911  (24-06-2009), hung_cattuong  (24-06-2009), jimmy nguyen  (24-06-2009), khoaton  (24-06-2009), mobinam  (24-06-2009), nguyenphuongHCM  (14-10-2010), radeon  (24-06-2009), sonytam  (24-06-2009), thangnv  (25-06-2009), tieuphuvivu  (30-07-2011), watchme1892  (26-06-2009), wonghong  (24-06-2009) |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 03:00 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Xe độ tá lả |  | 
					Tham gia ngày: May 2008 Đến từ: HSG 
						Bài gởi: 660
					 Thanks: 1.630 
		
			
				Thanked 1.702 Times in 280 Posts
			
		
	 Biến số xe: GAU-3004      |  |  
	
	| 
 
			
			cám ơn Cua về thông tin bổ ích! kiểu này vỏ Sh cũ lại sắp hot rồi   
anh van ko hiểu niềng 16 Nouvo có vào đc vỏ đó ko? mong dc chỉ giáo thêm. cám ơn.
		
		
		
		
			
				__________________
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 
 Tôi là gã cao bồi nghèo đơn độc...rong ruổi trên đường dài xa quê hương… ™
 |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 03:13 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			
			| Member Tìm tài liệu độ xe |  | 
					Tham gia ngày: Jun 2009 
						Bài gởi: 85
					 Thanks: 344 
		
			
				Thanked 155 Times in 39 Posts
			
		
	 Biến số xe: Không ghi      |  |  
	
	| 
 
			
			Cua có thể tư vấn thêm là 1 cái vỏ SH cũ thì khoảng bi nhiu, và kiếm vỏ SH cũ thì chỗ nào có nhìu và rẻ (quan trọng chỗ này), còn vỏ trước 17 thì xài loại ko ruột, mình nên kiếm vỏ loại nào. Ah vỏ SH ko ruột, mình vẫn để ruột vô luôn, đúng ko Cua.....
		 
		
		
		 |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 03:26 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Xe lên cốt 2 |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 
						Bài gởi: 291
					 Thanks: 395 
		
			
				Thanked 426 Times in 105 Posts
			
		
	      |  |  
	
	| 
 
			
			cái này HAY ah nha ! Cám ơn Cuabien !Tui hay mua vỏ cheng lee và Fandi giá 150k mà xài thấy không tốt .
 
		
		
		
			
				__________________Cuộc đời đó , có bao nhiêu mà ...hững hờ !
 |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 04:05 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Rao bán xe |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: Sài gòn 
						Bài gởi: 6.551
					 Thanks: 9.266 
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 Biến số xe: 0292 |  |  
	
	| 
 
			
			Vỏ SH phía trước là 100/80-16 và phía sau là 120/80-16. Nếu muốn gắn vào CD thì nên chọn vỏ trước mà gắn với bề ngang chỉ 100/80-16 thì sẽ không bị cạ cạc-te, mà nếu có cạ cũng không bao nhiêu. Dù là vỏ trước nhưng với kích cỡ 100/80-16 cũng to ngang hơn vỏ Cheng lee 3.50-16 (100mm so với 90mm)Riêng vỏ sau với kích cỡ 120/80-16 thì khá lớn, muốn gắn vào CD chắc phải tháo bỏ cạc-te...
 Niềng gắn phù hợp vỏ SH nên có bản lớn cỡ 1.85-16 hay 2.15-16, niềng 1.6-16 (Yamaha Nouvo) không nên gắn, nguy hiểm và không cân xứng
 
		
		
		
			
				__________________
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
 |  
	
		
			| The Following 10 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 04:08 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			
			| Senior Member Xe mất zin hoàn toàn |  | 
					Tham gia ngày: Jan 2008 
						Bài gởi: 706
					 Thanks: 805 
		
			
				Thanked 239 Times in 107 Posts
			
		
	      |  |  
	
	| 
				  
 
			
			
	Trích: 
	
		| 
					Nguyên văn bởi cuabien  (vỏ SH sài không ruột nên bị lũng vài lỗ là các " đại gia" sẽ phải thay và bỏ đi nhưng đối với chúng ta hành động đó vô cùng lãng phí..hehe).  |   Do là vỏ trước nên tỉ lệ lủng vài lổ khi vỏ còn tốt xảy ra rất thấp, do đó rất khó kiếm vỏ cũ. 
 Tỉ lệ các chú choai choai đi nouvo thích xài vỏ lớn nhưng không có xèn nhiều nên lùng mua vỏ này rất gắt, anh em chúng ta phải có quen tiệm vá vỏ xe lớn thì may ra mới có vỏ ngon
  
	Trích: 
	
		| 
					Nguyên văn bởi cuabien   Vỏ SH cũ (theo xe) sử dụng rất tốt, khi bị lủng bánh ta vẫn có thể chay được một đoạn bánh mới xì hết hơi. Trong tình trạng hết hơi ta vẫn có thể chay típ mà không hề bị bung talong hay dập ruột. |  Do xe SH xài bánh mâm nên xì lâu hơn xe chúng ta nếu cán phải cọng cước hay cây đinh nhỏ, trường hợp cán mảnh chai hay bị đá chém lủng lổ to thì cũng xì cấp tốc=>phải dẩn bộ. 
Vả lại do chúng ta phải xài ruột nên nếu cán đinh thì vẩn phải dắt bộ như thường vì khi chạy có thể ko dập ruột hay bung ta long mà khả năng đứt đầu xu páp là rất cao.
  
	Trích: 
	
		| 
					Nguyên văn bởi cuabien   vỏ SH hơi cứng nên khi nậy hơi khó nhưng hoàn toàn có thể nậy bằng tay.Với giải pháp này chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đi tour vì sẽ an toàn hơn rất nhiều, vỏ SH (theo xe ) rất khó ăn đinh nên tỷ lệ bị lủng bánh là hy hữu !( cuabien đã sài hơn 1 năm và chỉ bị 1 lần lủng bánh nhưng vẫn chay tốt đến chỗ sửa xe gần nhất!
 |  Cuabien xài một năm mà chỉ lủng có một lần hoàn toàn là do may mắn, cái này không liên quan gì đến tỉ lệ ăn đinh nên ko thể kết luận là vỏ SH ăn đinh thấp, anh em xài vỏ thường cũng có khi cả năm chả cán cây đinh nào và cũng có khi một tháng là thay vỏ luôn mặc dù mới thay, chuyện này không phải hiếm. 
Cuối cùng do vỏ SH hơi cứng hay nói đúng hơn là quá cứng( 110/90-16) nên  các tiệm vá xe sẽ từ chối không vá(mình đã từng bị vụ này mặc dù đi vỏ 300/17 của caosumina), trường hợp này xảy ra rất nhiều vì thợ vá xe nhìn vỏ to nên ngán, nếu có vá khi cạy quá khó khăn nên sẽ xảy ra việc cấn ruột cả khi cạy ra và lắp vào. 
Hiện nay do vỏ Dunlop có giá thành cao nên hầu hết dân chạy SH thay thế bằng các nhãn hiệu khác có giá cạnh tranh hơn như Pirelli (Brasi) , IRC, Deestone hay Swallow(Thailand)..... nên kím vỏ theo xe càng khó. 
Trên đây là một số ý kiến của mình, mình không có ý bài xích anh em không sử dụng vỏ này mà là muốn góp ý anh em để anh em suy nghĩ kỹ trước khi anh em thay vào , vì dù sao đây cũng là một lựa chọn kha khá trong hoành cảnh không có nhiều nhãn hiệu vỏ trên thị trường mà anh em chúng ta có thể tin tưởng được.
		 
		
		
		
			
				__________________Ba năm dụ dổ không bằng một tiếng nổ CD .
 |  
	
		
			| The Following 4 Users Say Thank You to cd50benly For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 04:17 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Xe độ tá lả |  | 
					Tham gia ngày: May 2008 Đến từ: HSG 
						Bài gởi: 660
					 Thanks: 1.630 
		
			
				Thanked 1.702 Times in 280 Posts
			
		
	 Biến số xe: GAU-3004      |  |  
	
	| 
 
			
			THeo như anh JIm thì xe em ko lắp đc rùi vì em đang dùng niềng sau  nouvo    . Niềng 16 lớn cũng ko phải rẻ. Cứ nghĩ đến cái cảnh ăn đinh là em nó bẹp dí, dắt bở hơi tai..... =.=
		
		
		
		
			
				__________________
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 
 Tôi là gã cao bồi nghèo đơn độc...rong ruổi trên đường dài xa quê hương… ™
 |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 07:33 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Moderator Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Feb 2008 Đến từ: TPHCM 
						Bài gởi: 1.975
					 Thanks: 8.653 
		
			
				Thanked 5.384 Times in 939 Posts
			
		
	 Biến số xe: 53X4-2809 |  |  
	
	| 
				  
 
			
			@:sonytam : Cua mua lại ở một tiệm chuyên vá vỏ xe trên đường võ thị sáu với giá 100k bao lắp . để mua được giá tốt ta nên nói là "mua gắn tạm vào xe để bán nhưng cứ cho coi cái nào theo xe mà gai còn ngon ngon một chút"@Radeon : em nghĩ anh gắn vỏ trước có thể được vì talong vỏ trước nhỏ hơn vỏ sau ( cứ thử xem...chưa ai thử thì mình thử...biết đâu.. )
 @ All : ta hoàn toàn có thể sài vỏ sau, và gắn vỏ sau vào rất đẹp. tất nhiên để đổi lấy sự an toàn cho bản thân thì phải chấp nhận chút khó khăn thôi, giả sử có hơi khó nạy khi bị lũng nhưng ta vẫn còn khả năng vá xe chứ sài casumina mà chạy khoảng 50km/h trở lên thì hết còn cơ hội vá xe (kinh nghiệm thực tế, hên là chay chậm ).Nhưng cuabien khẳng định rằng vẫn có thể nạy bằng cây nạy .
 Theo thông tin dc biết thì hiện giờ xe Cụ Roadmaster và le-tit-bi cũng đang sài vỏ SH.
 Không đến nỗi phải tháo bỏ càte đâu, chịu khó canh lại thôi, khi sửa xe cho Cua anh Hoàng và anh Thịnh vẫn hay chú ý điểm này ở xe Cua nên vẫn sài ngon lành !
 Trên đây là một số ý kiến mang tính cá nhân nên ace nào muốn thử thì cứ thử không thì cứ sài vỏ như ý mình thích cho nó lành...hìhì !
 
		
		
		
			
				__________________Sống mà không có đam mê thì thật là vô vị...!
 Alo : 0919025000      Mail :
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 
 |  
	
		
			| The Following 3 Users Say Thank You to cuabien For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-06-2009, 07:55 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Moderator Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 
						Bài gởi: 1.958
					 Thanks: 10.989 
		
			
				Thanked 3.427 Times in 920 Posts
			
		
	 Biến số xe: 29f4-7929 |  |  
	
	| 
 
			
			Kinh nghiệm của mình, xài vỏ sau của SH rất hay, cái vụ ăn đinh nói chung cũng ko khác gì các vỏ khác, tuy nhiên khi bị cán đinh 2 lần rồi Bi vẫn dắt xe nhẹ mà không bị sàng xe, (một lần đi nhạo ở nhà khoaton đó, lần khác bị đim đâm vẫn gượng chạy được đến chỗ vá xe) không dập ruột, chạy tốc độ cao thì đặc biệt hữu dụng, không bị lắc làm mất thăng bằng. Còn trước đây bị ăn đinh mấy lần là bấy nhiêu lần thay ruột vì bị dập, hoặc 1 lần mém bị xe buýt ủi ở Suối Tiên. 
Vỏ SH cũng không khó nạy lắm đâu, tất nhiên do ta lông cứng nên sẽ khó hơn các vỏ khác một chút. Nhưng cái vụ đau đầu nhất vẫn là cạ dè hoặc cacte. 
Bánh trước của Sh còn đặc biệt cứng hơn, Bi đã lắp vào, tháo bỏ van vẫn chạy được, tất nhiên là hơi sượng, tuy nhiên cái độ dày hơi nhỏ, độ bành ngang thì OK. 
Thêm 1 điều nữa là gai của SH hơi ít, gần nhà Bi có 1 chỗ chuyên chạy gai, bữa nào phải ra đó tháo bánh ra cho người ta chạy thêm ít gai, tăng độ ma sát, chạy đường xa cho thêm an toàn, với lại cho nó đẹp  .
		
		
		
		 |  
	
		
			| The Following 6 Users Say Thank You to let-it-be For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				25-06-2009, 01:31 AM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Mới độ dáng xe |  | 
					Tham gia ngày: May 2009 
						Bài gởi: 198
					 Thanks: 84 
		
			
				Thanked 188 Times in 60 Posts
			
		
	 Biến số xe: Không ghi      |  |  
	
	| 
 
			
			Cảm ơn Cuabien va các anh em về những thông tin thật bổ ích. Em muốn hỏi là giờ thay niềng 16, nên mua của loại nào và mua ở đâu. Cảm ơn anh em nhiều!
		 
		
		
		
			
				__________________Im Go Away Forever  .
 |  
	
		
			
		
			
		
	
	
	
	
	
	
	
		| Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách) |  
		|  |  
	| Ðiều Chỉnh |  
	|  |  
	| Xếp Bài |  
	
	| 
		 Chế độ bình thường |  
	| 
	|  Quuyền Hạn Của Bạn |  
	| 
		
		Bạnkhông thể tạo chủ đề Bạn không thể gửi Trả lời Bạn không thể gửi Đính kèm Bạn không thể sửa bài viết của bạn 
 HTML đang Tắt 
 |  |  |  Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 10:33 PM. 
	
	
		
	
	
 |