| 
 
	
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 11:39 AM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: HCMC 
						Bài gởi: 1.706
					 Thanks: 1.837 
		
			
				Thanked 4.021 Times in 674 Posts
			
		
	 Biến số xe: 52Z5-0508 |  |  
	
	| 
				 [Kỹ thuật] Vá bình xăng lớn 
 
			
			Như các pác đã biết, em CD cúng ta đi lâu ngày, các bộ phận kim loại, theo thời gian, sẽ gỉ sét. Việc làm đồng là tất yếu, nhưng hệ lụy là sẽ tốn không ít thời gian và khó khăn trong việc đi lại, nếu pác nào sử dụng em CD làm phương tiện chính. Trong những bộ phận kim loại đó, bình xăng lớn đựoc liệt vào loại khó chịu và nếu bỏ đi làm đồng sẽ là 1 rắc rối lớn, trừ phi các pác "mượn" được bình xăng lớn nào khác....mà nếu không làm đồng thì việc xe chảy và nồng nặc mùi xăng ; nguy cơ gây hỏa hoạn là rất lớn. 
Khoaton cũng từng bị trải qua tình trạng dỡ khóc dỡ cười trên. Qua tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của những người đi truớc, khoaton mạn phép đưa lên 2 phương pháp được xem là dễ làm và đạt hiểu quả tương đối tốt, khuyến cáo: đối với trường hợp các mối mục nhỏ và không "loang lỗ"
1. Vá bằng xà phòng/xà bông Phương pháp nàyy dễ nhất và tức thời. Đầu tiên, các pác lau khô vùng bị gỉ sét. Sau đó, các pác dùng dao nhọn cắt 1 LÁT mỏng xà bông/xà phòng và trét vào vùng bị gỉ sét. Xà bông/xà phòng nhanh chóng trung hòa với xăng tạo nên 1 hỗn hợp kết dính chắc chắn. Vậy là các pác đã ngăn chặn việc rỉ xăng rồi!!!!2. Vá bằng hỗn hợp keo dán sắt + xi-măng
 Tuy nhiên, vì xà phòng/xà bông sẽ tan rả khi tiếp xúc với nước, phương pháp này sẽ không còn hiệu quả nếu các pác đi rửa xe hoặc sử dụng xe vào mùa mưa.
 
 
  
 P.S: còn nhớ, 1 thời gian dài trong balo khoaton lúc nào cũng có con dao và cục xà bông/xà phòng Lifeguard. Hay còn gọi là xe xài "xăng thơm"
 Phương pháp này khoaton mới biết đây và đã kiểm chứng, hiệu quả quá tuyệt vời. Hỗn hợp này tạo nên 1 lớp còn cứng hơn cả bê tông!!!!
 Các pác làm theo hướng dẫn bằng hình như sau:
 
 B1: Tháo bình xăng ra khỏi khung xe, rút sạch xăng trong bình (tranh thủ sút bình xăng luôn..heheh), làm sạch và chà nhẵn vùng bị gỉ sét
 
 
  
 B2: phủ 1 lớp xi-măng khô lên vùng bị gỉ sét (hay vùng muốn vá)
 
 
  
 B3: nhỏ chậm và từng giọt vào vùng xi-măng vừa phủ đó. Sau đó chờ khô và lắp bình xăng lại và khung xe!!!
 
 
  
  
 Vậy là xong rồi đó, thẩm mỹ hay không còn tùy vào "kỹ thuật cá nhân" của các pác
		
		
		
			
				__________________Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Cho chừa cái tội.....
 |  
	
		
			| The Following 17 Users Say Thank You to khoaton For This Useful Post: |  |  AquariusIV (07-11-2014), DRAGON76  (25-03-2010), LEMOTO  (24-03-2010), chan_ga_87  (26-04-2010), cuabien  (24-03-2010), ddec14  (18-04-2010), let-it-be  (24-03-2010), mandalat  (24-03-2010), onggiachonggay_an  (24-03-2010), princess  (19-04-2010), radeon  (24-03-2010), simba  (27-04-2010), thehuy  (24-03-2010), tieuphuvivu  (24-03-2010), trang11  (24-03-2010), tuancd  (05-04-2010), wonghong  (24-03-2010) |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 11:40 AM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: HCMC 
						Bài gởi: 1.706
					 Thanks: 1.837 
		
			
				Thanked 4.021 Times in 674 Posts
			
		
	 Biến số xe: 52Z5-0508 |  |  
	
	| 
				  
 
			
			Và đây là "hiện trạng" của bình xăng lớn xe Khoaton  Qua thời gian thử nghiệm, phương pháp #2 lộ rõ nhược điểm sau: xi măng không kết tủa thành "hồ" khi gặp xăng. Kết quả là keo dán sắt thấm qua xi măng và tạo 1 lớp màng phủ hoàn toàn lớp xi măng. Cho nên, sử dụng trong thời gian dài, keo dán sắt khô và bong nguyên lớp hỗn hợp này ra ngoài. Nói tóm lại, phương pháp này chỉ phù hợp cho những vị trí cố định, không tiếp xúc trực tiếp xăng.
3. Vá bằng hỗn hợp xà phòng-keo dán sắt. 
Phương pháp này tận dụng được 2 ưu điểm của 2 vật liệu trên. Xà phòng khi gặp xăng sẽ tạo nên lớp kết tủa, ngăn chặn xăng rò rỉ và xuyên qua lớp xà phòng. Keo dán sắt tạo nên 1 lớp vỏ bao bọc xà phòng và vẫn đảm bảo mặt xà phòng tiếp xúc hoàn toàn với xăng, điều này ở phuơng pháp #2 không đảm bảo được.
 
Khoaton đã thử nghiệm bằng cách lấy vòi rửa xe xịt thẳng vào chổ vá, kết quả là không suy xuyển lớp vá này, điều mà phương pháp #1 gặp phải.
Cách thực hiện: 
    * B1: Dùng xà phòng trét trực tiếp vào chỗ thủng, lưu ý cần trét lúc bề mặt còn ướt do xăng trào ra. Các pác sẽ thấy hiện tượng kết tủa của xà phòng và xăng. Sau đó, các pác cần giữ xà phòng trong thời gian ngắn để xà phòng bám vào thành bình xăng. 
    * B2: Chờ cho vị trí vá đó khô hẳn và để xem thử mình đã vá kỹ chưa, có còn rò rỉ chổ nào nữa không. Vệ sinh xung quanh cho đẹp, chủ yếu là về thẩm mỹ. 
    * B3: Đổ keo dán sắt lên xà phòng và cho keo dán sắt tràn ngập bề mặt tiếp xúc của xà phòng. Chờ hỗn hợp khô, xịt tia nước mạnh vào vị trí vừa vá, nếu pác nào muốn thử...
 
Và cuối cùng, như pác niemdamme nói, sơn phết gì đó cho đẹp...heheheh
 
Phương pháp 3 này khoaton đang thử nghiệm. Sắp tới khoaton sẽ đi xa 1 chuyến, chuyến đi này sẽ là thời gian thử nghiệm phương pháp này khi tiếp xúc với nhiêt độ cao và trời mưa, nếu có.
 
@all: giờ chỉ biết cầu tời cho nó ổn...heheheheh
		
		
		
		
			
				__________________Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Cho chừa cái tội.....
 
				 thay đổi nội dung bởi: khoaton,  19-04-2010 lúc 01:19 AM
 |  
	
		
			| The Following 5 Users Say Thank You to khoaton For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 12:51 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Xe độ tá lả |  | 
					Tham gia ngày: May 2008 Đến từ: HSG 
						Bài gởi: 660
					 Thanks: 1.630 
		
			
				Thanked 1.702 Times in 280 Posts
			
		
	 Biến số xe: GAU-3004      |  |  
	
	| 
 
			
			góp thêm xíu với bà con là ngoài xi măng có thể dùng cát mịn ( loại dùng đổ vào bát nhang ấy ) + keo 502 >>> 1 hỗn hợp dính khá chắc chắn, hiện em cũng đang dùng pp này để vá chân cốp gãy > hiện > chưa phải gắn lại lần nào    
CHúc ae thành công trong khắc phục sự cố !
		
		
		
		
			
				__________________
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 
 Tôi là gã cao bồi nghèo đơn độc...rong ruổi trên đường dài xa quê hương… ™
 |  
	
		
			| The Following 7 Users Say Thank You to radeon For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 01:53 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Rao bán xe |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: Sài gòn 
						Bài gởi: 6.551
					 Thanks: 9.266 
		
			
				Thanked 18.444 Times in 2.826 Posts
			
		
	 Biến số xe: 0292 |  |  
	
	| 
 
			
			Nếu như không có xi măng và cát mịn thì tàn thuốc lá + keo 502 cũng là 1 cách, các AE nào hay hút thuốc thì có thêm lý do để hút thuốc rồi nhé!
		 
		
		
		
			
				__________________
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Xe nào cũng là xe, xe... cũng là xe!
 |  
	
		
			| The Following 4 Users Say Thank You to jimmy nguyen For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 02:37 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Xe lên cốt 3 |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 
						Bài gởi: 399
					 Thanks: 7.699 
		
			
				Thanked 353 Times in 139 Posts
			
		
	      |  |  
	
	| 
 
			
			Keo 502 có thẻ sử dụng chung mới mụn cưa,bụi cây(các tiệm mộc ngày nay có máy bào & hút bụi sơn PU,làm nhẵn  mặt gỗ khi sơn PU lại!nên các hạt bụi rất mịn,còn mịn hơn cả cát mịn)Trước đây các tiệm hàn nhựa vì tính thẩm mỹ xe nên ít sử dụng keo 502 & vật liệu phụ(cát,tàn thuốc......)hàn mặt sau chổ hàn.Nên những chổ hàn sau time sử dụng rất dể trở lại tình trạng như củ.Đôi điều cùng các Ace
 
		
		
		
			
				__________________Sức Khỏe là Vàng
 |  
	
		
			| The Following User Says Thank You to tieuphuvivu For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				24-03-2010, 09:20 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Mới độ dáng xe |  | 
					Tham gia ngày: Nov 2009 Đến từ: đâu đó quanh mọi người. 
						Bài gởi: 152
					 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 170 Times in 56 Posts
			
		
	 Biến số xe: CD 125T - 51T1 -6677      |  |  
	
	| 
 
			
			Tuyệt vời. Thủ công nhưng mang lại hiệu quả cao. anh khoaton còn quên sau khi làm xong phải sơn phết lại bình xăng cho đẹp và gắn vô xe nữa hehehe.
		 
		
		
		 |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				19-04-2010, 01:11 AM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: HCMC 
						Bài gởi: 1.706
					 Thanks: 1.837 
		
			
				Thanked 4.021 Times in 674 Posts
			
		
	 Biến số xe: 52Z5-0508 |  |  
	
	| 
				  
 
			
			Qua thời gian thử nghiệm, phương pháp #2 lộ rõ nhược điểm sau: xi măng không kết tủa thành "hồ" khi gặp xăng. Kết quả là keo dán sắt thấm qua xi măng và tạo 1 lớp màng phủ hoàn toàn lớp xi măng. Cho nên, sử dụng trong thời gian dài, keo dán sắt khô và bong nguyên lớp hỗn hợp này ra ngoài. Nói tóm lại, phương pháp này chỉ phù hợp cho những vị trí cố định, không tiếp xúc trực tiếp xăng. 
Và, phương pháp thứ 3. phương pháp này là sự kết hợp của 2 phương pháp trên, do khoaton mới nghĩ ra và đang thử nghiệm.
3. Vá bằng hỗn hợp xà phòng-keo dán sắt. 
Phương pháp này tận dụng được 2 ưu điểm của 2 vật liệu trên. Xà phòng khi gặp xăng sẽ tạo nên lớp kết tủa, ngăn chặn xăng rò rỉ và xuyên qua lớp xà phòng. Keo dán sắt tạo nên 1 lớp vỏ bao bọc xà phòng và vẫn đảm bảo mặt xà phòng tiếp xúc hoàn toàn với xăng, điều này ở phuơng pháp #2 không đảm bảo được.
 
Khoaton đã thử nghiệm bằng cách lấy vòi rửa xe xịt thẳng vào chổ vá, kết quả là không suy xuyển lớp vá này, điều mà phương pháp #1 gặp phải.
 
Cách thực hiện: B1: Dùng xà phòng trét trực tiếp vào chỗ thủng, lưu ý cần trét lúc bề mặt còn ướt do xăng trào ra. Các pác sẽ thấy hiện tượng kết tủa của xà phòng và xăng. Sau đó, các pác cần giữ xà phòng trong thời gian ngắn để xà phòng bám vào thành bình xăng.
B2: Chờ cho vị trí vá đó khô hẳn và để xem thử mình đã vá kỹ chưa, có còn rò rỉ chổ nào nữa không. Vệ sinh xung quanh cho đẹp, chủ yếu là về thẩm mỹ.
B3: Đổ keo dán sắt lên xà phòng và cho keo dán sắt tràn ngập bề mặt tiếp xúc của xà phòng. Chờ hỗn hợp khô, xịt tia nước mạnh vào vị trí vừa vá, nếu pác nào muốn thử...
 Và cuối cùng, như pác niemdamme nói, sơn phết gì đó cho đẹp...heheheh
 
Phương pháp 3 này khoaton đang thử nghiệm. Sắp tới khoaton sẽ đi xa 1 chuyến, chuyến đi này sẽ là thời gian thử nghiệm phương pháp này khi tiếp xúc với nhiêt độ cao và trời mưa, nếu có.
 
@all: giờ chỉ biết cầu tời cho nó ổn...heheheheh
		
		
		
		
			
				__________________Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Cho chừa cái tội.....
 |  
	
		
			| The Following 6 Users Say Thank You to khoaton For This Useful Post: |  |  |  
	
		
	
	
	| 
			
			 
			
				26-04-2010, 01:19 PM
			
			
			
		 |  
	| 
		
			|  | Senior Member Độ về xe zin |  | 
					Tham gia ngày: Dec 2007 Đến từ: HCMC 
						Bài gởi: 1.706
					 Thanks: 1.837 
		
			
				Thanked 4.021 Times in 674 Posts
			
		
	 Biến số xe: 52Z5-0508 |  |  
	
	| 
 
			
			Em mới vừa làm 1 chuyến Nha Trang - Omega - ĐL về, phương pháp 3 tỏ ra hiệu quả quá tốt..... Thật ra, khi ở Nha Trang, phần lỗ vá lớn bị rò rỉ, nguyên nhân là do lúc dán keo, khoaton làm hơi dối. Cho nên, cần lưu ý, khi dán keo dán sắt, mọi người nên chú ý dán thêm 2-3 lớp cho chắc....
		 
		
		
		
			
				__________________Nhìn CD vẫn còn thèm làm sao...là sao....
 To view links or images in signatures your post count must be 0 or greater. You currently have 0 posts.
 Cho chừa cái tội.....
 |  
	
		
			| The Following 3 Users Say Thank You to khoaton For This Useful Post: |  |  |  
	
		
			
		
			
		
	
	
	
	
	
	
	
		| Ðang đọc: 1 (0 thành viên và 1 khách) |  
		|  |  
	| 
	|  Quuyền Hạn Của Bạn |  
	| 
		
		Bạnkhông thể tạo chủ đề Bạn không thể gửi Trả lời Bạn không thể gửi Đính kèm Bạn không thể sửa bài viết của bạn 
 HTML đang Tắt 
 |  |  |  Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:58 AM. 
	
	
		
	
	
 |