PDA

Xem bản đầy đủ : “Làm điệu” với nón bảo hiểm


duyanhpt
25-12-2007, 10:12 PM
Lựa đề can nào cho đẹp đây!
Đáp ứng nhu cầu trang trí cho nón bảo hiểm, các bạn trẻ đã giới thiệu những chiêu thức "make-up" khá bắt mắt.

Cứ tầm chiều tối, những cung đường có vỉa hè thông thoáng như: Trương Định, Trần Hưng Đạo... ở TP.HCM luôn tấp nập cảnh mua, bán các loại đề can trang trí.


Hơn 9 giờ tối, chúng tôi ghé vào một góc vỉa hè đường Trần Hưng Đạo. Vài chục bạn trẻ chen lấn trên một tấm nilon trải dưới mặt đường, hí hoáy lựa lựa chọn chọn những miếng dán sticker đủ màu sắc, hình dáng để trang trí cho chiếc nón bảo hiểm. Nhiều người còn đội nguyên chiếc mũ trên đầu, nhanh tay bới, xóc cả đống đề can bày la liệt, vừa lựa vừa ướm thử lên nón để chọn cho mình những mẫu ưng ý nhất. Có ít nhất cả trăm mẫu với giá dao động từ 1.500 đến 15.000 đồng, tùy theo kích thước và chất lượng. Kiểu dáng, màu sắc đề can khá đa dạng, từ các nhân vật hoạt hình, phim ảnh như mèo Kitty, chó Snoopy, Spider man đến đủ các loại hoa văn, hình ảnh rất bắt mắt... "Chưa tới 10.000 đồng là mình có thể tự làm đẹp cho cái nón mới mua của mình rồi. Dán hình lên mới xì-tai chứ", một bạn gái đang cầm trên tay cả xấp đề can hào hứng cho biết.

Nắm bắt nhu cầu thời trang, đặc biệt thể hiện phong cách riêng, không đụng hàng của các giới trẻ, các bạn sinh viên khoa Mỹ thuật trường ĐH Kiến trúc, ĐH Mỹ Thuật... nhanh chóng ra quân tại các trường đại học với "chiêu" design cho nón. Nét đặc biệt của hình thức trang trí này là những họa tiết khá ấn tượng, sinh động. Chỉ với 40.000 đồng, bạn đã có thể trang trí cho chiếc nón bảo hiểm đơn điệu của mình trở nên bắt mắt. Mức dao động từ 60.000 đồng đến 88.000 ngàn đồng tùy theo độ khó của bản gốc.

Độc đáo hơn, một số blog shop lại quyết định đầu tư thật công phu bằng các chất liệu tinh xảo như hạt đá, cườm... Những cánh bướm đủ màu sắc, các con thú ngộ nghĩnh hoặc hoa văn lấp lánh trong nắng sẽ trở thành điểm nhấn duyên dáng cho nón. Kiểu trang trí này thích hợp cho những bạn nữ trẻ trung, năng động nhưng không kém phần nổi bật. Chi phí trang trí cho 1 chiếc nón theo kiểu này tương đối dễ chịu, từ 100.000 đồng trở xuống.

THEO BÁO THANH NIÊN