PDA

Xem bản đầy đủ : Loa siêu mỏng theo phong cách tranh thư pháp.


Tuanrocker
18-07-2008, 11:42 AM
Dày 10 cm, có thể treo được trên tường như những khung ảnh, loại loa "tự chế" này được tác giả nghiên cứu suốt 7 năm. Nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là một thiết bị nghe nhạc tuyệt vời.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/45/3F/dan-loa.jpg
Bộ loa tranh thư pháp của 'Sơn loa'.

Tác giả "bức tranh loa" này là một người thợ với 22 năm trong nghề. Anh tự mày mò, tích lũy kinh nghiệm chỉ qua việc sửa chữa loa ở khu chợ điện tử Nhật Tảo, TP HCM. Mọi người ở đây thường gọi đùa anh là 'Sơn loa'.

Với đôi tai kén chọn từng âm sắc, Sơn lựa chọn những linh kiện để thiết bị cho ra âm thanh ưng ý nhất. Anh tâm sự: "Loa là niềm đam mê của tôi. Tôi muốn tạo ra sản phẩm loa nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt với chất lượng âm thanh tốt và giá cả phù hợp cho người tiêu dùng trong nước."

Sơn còn cho biết, ban đầu anh chỉ cho ra mắt sản phẩm dùng trong gia đình với kích cỡ và công suất nhỏ. Tương lai, tùy theo nhu cầu của khách hàng anh sẽ cho ra dòng "loa tranh" với công suất cao dùng trong không gian lớn.

Một cặp loa trên hiện được bán với giá 150 USD, bảo hành 3 năm và có thể mang về dùng thử 100 giờ miễn phí.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/45/3F/mong.jpg
"Loa tranh" mỏng 10 cm.

Anh Toàn ở quận Tân Bình, một dân chơi âm thanh đã hơn 30 năm, tâm sự: "Rất mê âm thanh vì vậy tôi cũng rất kén chọn đồ của mình. Tôi từng lùng sục khắp nơi, tốn không biết bao nhiêu tiền để sắm dàn loa ưng ý. Cặp Sensor của tôi mua trước đây hơn 1.000 USD nhưng cũng không hay bằng sản phẩm chỉ 150 USD của anh Sơn."

"Đôi loa Bose 301 trước đây tôi sử dụng chỉ mạnh về tiếng Bass nhưng không thể so được với âm thanh nghe rất truyền cảm, tiếng mid rất rõ, tiếng hát ca sĩ nghe sâu và cũng có hồn hơn của 'bức thư pháp' này", anh Khôi, chủ quán cà phê 24G Bình Tân, cũng cho biết cảm nhận. Anh nói đã bán cặp Bose để tậu về cặp 'loa tranh" cho quán của mình.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/45/3F/loc.jpg
Thư pháp được viết bằng chất liệu mực đặc biệt theo trường phái chữ nổi.

Loa thư pháp dùng chất liệu vải đặc biệt và không hề có bộ khung sườn như loa bình thường, nhờ đó tạo nên hình thức đẹp, gọn, có thể trở thành vật trang trí cho căn phòng. Loa bình thường luôn có bộ khung giữ màn rung nên độ dày khoảng 13-14 cm. Khi gắn vào thùng để thành bộ loa hoàn chỉnh thì tạo kích cỡ rất to, chiếm nhiều không gian.

Theo anh Sơn, quá trình lắp đặt loa vào vỏ gỗ đòi hỏi nhiều sự khéo léo và độ chính xác cao, bởi chỉ cần sai lệch đi một li sẽ dẫn đến âm thanh sẽ mất chuẩn. Vỏ được làm bằng chất liệu có tính cộng hưởng cao.

Thông số kỹ thuật của loa: độ nhạy 90 dB, trở kháng 8 Ω, dao động từ 15 đến 55 Watt thật (WRMF), không kén chọn ampli, cho âm thanh tốt trong không gian có diện tích 30 m2.
(nguồn: vnexpress)

simba
18-07-2008, 12:36 PM
Tinh thần Việt, tài năng Việt , giá thành cũng Việt :mrgreen: Wá hay, cho anh Sơn Loa một tràng pháo tay. chắc anh này mai mốt còn chế ra nhiều kiểu loa độc hơn nữa đó.
Cám ơn Tuấn rocker đã sưu tầm :lol:

haimap198
18-07-2008, 03:15 PM
Tinh thần Việt, tài năng Việt , giá thành cũng Việt :mrgreen: Wá hay, cho anh Sơn Loa một tràng pháo tay. chắc anh này mai mốt còn chế ra nhiều kiểu loa độc hơn nữa đó.
Cám ơn Tuấn rocker đã sưu tầm :lol:

giống công ty mình quá ta. hehehe xì pam tí :lol:

simba
18-07-2008, 03:34 PM
Em vô tình thôi anh ơi, ai ngờ vô tình lượm đc bí kíp, giống giống slogan công ty anh ,hehe :mrgreen:
àh, đợt sinh nhật này công ty anh sẽ rong ruổi cùng HTĐ nhé, cờ phướn bay phấp phới 145 km từ đây ra Đèo Nước Ngọt nha 8)

cd50benly
18-07-2008, 04:40 PM
Loa mỏng quá như vầy mà nếu không có loa sub thì làm sao mà đánh ra bass nổi ta????? Vì thấy ghi là giá 150$ một cặp chứ không phải một bộ.
Chưa nói công suất có 55w thì làm sao chơi lại Bose 301????

cuabien
18-07-2008, 08:29 PM
Loa mỏng quá như vầy mà nếu không có loa sub thì làm sao mà đánh ra bass nổi ta????? Vì thấy ghi là giá 150$ một cặp chứ không phải một bộ.
Chưa nói công suất có 55w thì làm sao chơi lại Bose 301????
Anh Vĩnh nói đúng. cua không hiểu nhiều về loa nhưng với kích thước mỏng như vậy thì sự khuếch đại không cao.Thường thì ngoài yếu tố công nghệ loa còn phụ thuộc vào thùng loa, không những về kích thước mà còn phụ thuộc vào chất liệu nữa.Nhìn cặp loa đẹp thiệt nhưng chắc là không nghe đã bằng cặp thùng bass 3t cua mới ráp rồi...khi nào đến cửa hàng cua nghe thử nha...nếu muốn sướng thì đem vào cửa hàng dập ..y như vào vũ trường....hi :mrgreen:
Nói vậy thôi chứ cặp loa này bỏ vào phòng trà thì hết sảy..!!

jimmy nguyen
19-07-2008, 08:15 AM
Loa này có lẽ chỉ đánh tiếng "tơ" thôi... không chơi các thể loại nhạc đa dạng được! So sánh với Boss 301 thì có quá không? Boss 301 thuộc dạng đa năng rùi, chơi cái gì cũng tương đối ổn! Karaoke còn được mà!