PDA

Xem bản đầy đủ : XE "QUÁI "


cuabien
30-05-2008, 09:51 PM
Một mẫu concept mang thương hiệu Yamaha với thiết kế táo bạo kết hợp giữa xe máy và robot có hình bộ xương đã ra đời từ ý tưởng táo bạo của Jake Loniak, sinh viên trường Nghệ thuật Pasadena, California. http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/1.jpg

Cỗ máy hình dáng “kỳ dị” có tên gọi là Deus Ex Machina (có nghĩa: God Out of a Machine).
http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/tn_xe_may_hinh_nguoi.jpg
Đợt tiến hành thử nghiệm đầu tiên diễn ra từ cuối tháng 4 vừa qua. Chiếc xe có bộ đốt sống nhân tạo, 65 piston khí nén mô phỏng hoạt động của các cơ bắp, 3 bánh xe và một mũ bảo hiểm để bảo vệ người lái.
http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/tn_xe_may_hinh_nguoi2.jpg
Theo Jake Loniak, mẫu Deus Ex Machina có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây và đạt vận tốc tối đa 125 km/h. Đặc biệt, khi xe vận hành với vận tốc cao, hai bánh trước sẽ tự động giãn góc đứng rộng hơn và người lái sẽ ngả người ra phía trước, chuyển sang tư thế giống một tay đua môtô.

http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/tn_xe_may_hinh_nguoi1.jpg
Các mô-tơ điện được lắp ngay trên 3 bánh xe. Năng lượng cung cấp hoạt động cho bánh xe là loại pin tân tiến Doped NanoPhosphate tích hợp các siêu tụ điện, nhờ vậy động cơ xe có thể vận hành theo cơ chế hybrid. Chiếc xe chỉ mất 15 phút sạc pin và có thể chạy trong 60 phút liên tục.http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/tn_xe_may_hinh_nguoi4.jpg
Giáo sư Lim của trường Nghệ thuật Pasadena nhận xét: “Thoạt nhìn người xem đều tưởng như nhìn thấy một cỗ máy hung tợn, nguy hiểm. Điểm bất lợi là bạn không thể mang theo hành lý hoặc chở thêm một người khác. Điều đáng chú ý hơn cả, đây là một sản phẩm sáng tạo ứng dụng công nghệ ‘xanh’ chưa từng có. Nó mang lại cảm giác tự do đúng nghĩa.”

Phuc-Phanrang75
31-05-2008, 05:05 PM
Xe được thiết kế rất ngộ nghỉnh, độc đáo và táo bạo. Có thể đây là mẫu của tương lai.
Cua: Tuy nhiên, anh vẫn sợ, khi mình chui vào, đang chạy, rủi phần điều khiển bị mass một phát, 65 cái piston khí nén nó hè nhau bóp mình ra tương chứ chẳng chơi. Thôi thì đi Cê-đê cho an tòan. :roll:
Cảm ơn Cua có những bài rất hay.
Thân.

cuabien
31-05-2008, 09:43 PM
Chỉ không ngờ rằng với hình dáng như vậy mà nó có thể đạt 100km\h trong vòng chỉ có 3 giây....thật kinh khủng.
Xu hướng thiết kế thường tìm đến sự tinh giản nhất nên một vài thiết kế mới gần đây thể hiện rõ điều đó. Tương lai chúng ta sẽ đươc chứng kiến nhiều mẫu thiết kế độc đáo hơn, hiện đại hơn, và thân thiện hơn...!

cuabien
28-06-2008, 03:53 AM
Xe thay đổi hình dạng

Ngày 11-10, công ty Toyota đã tung ra thị trường một phương tiện di chuyển cá nhân mới với tên gọi I-Real. Sản phẩm này có thể thay đổi hình dạng khi di chuyển và có thể tương tác bằng các phương tiện truyền thông.

I-Real là sự kết hợp giữa khái niệm thiết bị di chuyển cá nhân với robot dẫn hướng, tương tác xung quanh. Giống như các sản phẩm di chuyển cá nhân khác trước đây của Toyota, I-REAL sử dụng 3 bánh xe (2 bánh trước và 1 bánh sau).

Ở chế độ di chuyển chậm, kích thước của các bánh xe sẽ được thu ngắn lại để không chiếm diện tích. Nhưng khi di chuyển với tốc độ cao, các bánh xe sẽ xoải dài ra để điều chỉnh trọng tâm xe xuống dưới làm cho việc di chuyển đạt độ ổn định cao hơn.

Thông qua I-Real, Toyota cũng đã giới thiệu một hệ thống đảm bảo an toàn cho người lái và những người xung quanh: cảm biến thị trường (tầm nhìn xung quanh). Các cảm biến này sẽ phát hiện va chạm sắp xảy ra giữa xe và người hay một vật nào đó, và báo động cho người lái bằng cách phát ra âm thanh và rung động. Cùng thời điểm này nó cũng sẽ báo động cho các đối tượng xung quanh thông qua ánh sáng và âm thanh.
http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/Toyota_ireal1.jpg
http://i278.photobucket.com/albums/kk102/cuabien317/toyota-i-real-concept.jpg

cuabien
18-07-2008, 01:47 AM
Những chiếc xe này chắc chắn sẽ là phương tiện tiện ích của tương lai.Xu hướng con người và robot sẽ hòa nhập lẫn nhau,mọi hoạt đông của con người đều có sự trợ giúp của robot và thậm chí robot sẽ thay thế hoàn toàn con người trong công việc .