PDA

Xem bản đầy đủ : Vỏ SH cho niềng 16


cuabien
24-06-2009, 01:40 PM
Tình hình là khi sử dụng niềng 16 chúng ta sẽ rất khó kiếm vỏ thay thế cho phù hợp với túi tiền, sử dụng vỏ casumina (250k) thì lại quá mềm nên khi bị lủng lốp vỏ sẽ bị bung talong và gấy nát ruột, có khi nguy hiểm đến tính mạng khi chay tốc độ cao. Trước tình hình đó chúng ta có một giải pháp rất khả thi là sử dụng vỏ SH cũ cho niềng 16 (vỏ SH sài không ruột nên bị lũng vài lỗ là các " đại gia" sẽ phải thay và bỏ đi nhưng đối với chúng ta hành động đó vô cùng lãng phí..hehe).
Vỏ SH cũ (theo xe) sử dụng rất tốt, khi bị lủng bánh ta vẫn có thể chay được một đoạn bánh mới xì hết hơi. Trong tình trạng hết hơi ta vẫn có thể chay típ mà không hề bị bung talong hay dập ruột.
Vỏ SH (theo xe) gai còn tốt ( tất nhiên là bị lủng vài lỗ nhưng chúng ta sài ruột nên có lủng chục lỗ cũng chẳng sao) giá khoảng 100k cả công thay. (cuabien mới vừa lắp)
Khi lắp vỏ SH có thể cạ càte ( hơi cạ thôi, tùy xe ) nhưng ta có thể khắc phục bằng cách bóp càte vào một chút hoặc canh bánh hơi lệch qua phải một chút, vỏ SH hơi cứng nên khi nậy hơi khó nhưng hoàn toàn có thể nậy bằng tay.
Với giải pháp này chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đi tour vì sẽ an toàn hơn rất nhiều, vỏ SH (theo xe ) rất khó ăn đinh nên tỷ lệ bị lủng bánh là hy hữu !( cuabien đã sài hơn 1 năm và chỉ bị 1 lần lủng bánh nhưng vẫn chay tốt đến chỗ sửa xe gần nhất !)

radeon
24-06-2009, 02:00 PM
cám ơn Cua về thông tin bổ ích! kiểu này vỏ Sh cũ lại sắp hot rồi :))
anh van ko hiểu niềng 16 Nouvo có vào đc vỏ đó ko? mong dc chỉ giáo thêm. cám ơn.

sonytam
24-06-2009, 02:13 PM
Cua có thể tư vấn thêm là 1 cái vỏ SH cũ thì khoảng bi nhiu, và kiếm vỏ SH cũ thì chỗ nào có nhìu và rẻ (quan trọng chỗ này), còn vỏ trước 17 thì xài loại ko ruột, mình nên kiếm vỏ loại nào. Ah vỏ SH ko ruột, mình vẫn để ruột vô luôn, đúng ko Cua.....

TuanRulo
24-06-2009, 02:26 PM
cái này HAY ah nha ! Cám ơn Cuabien !
Tui hay mua vỏ cheng lee và Fandi giá 150k mà xài thấy không tốt .

jimmy nguyen
24-06-2009, 03:05 PM
Vỏ SH phía trước là 100/80-16 và phía sau là 120/80-16. Nếu muốn gắn vào CD thì nên chọn vỏ trước mà gắn với bề ngang chỉ 100/80-16 thì sẽ không bị cạ cạc-te, mà nếu có cạ cũng không bao nhiêu. Dù là vỏ trước nhưng với kích cỡ 100/80-16 cũng to ngang hơn vỏ Cheng lee 3.50-16 (100mm so với 90mm)
Riêng vỏ sau với kích cỡ 120/80-16 thì khá lớn, muốn gắn vào CD chắc phải tháo bỏ cạc-te...
Niềng gắn phù hợp vỏ SH nên có bản lớn cỡ 1.85-16 hay 2.15-16, niềng 1.6-16 (Yamaha Nouvo) không nên gắn, nguy hiểm và không cân xứng

cd50benly
24-06-2009, 03:08 PM
(vỏ SH sài không ruột nên bị lũng vài lỗ là các " đại gia" sẽ phải thay và bỏ đi nhưng đối với chúng ta hành động đó vô cùng lãng phí..hehe).

Do là vỏ trước nên tỉ lệ lủng vài lổ khi vỏ còn tốt xảy ra rất thấp, do đó rất khó kiếm vỏ cũ.
Tỉ lệ các chú choai choai đi nouvo thích xài vỏ lớn nhưng không có xèn nhiều nên lùng mua vỏ này rất gắt, anh em chúng ta phải có quen tiệm vá vỏ xe lớn thì may ra mới có vỏ ngon

Vỏ SH cũ (theo xe) sử dụng rất tốt, khi bị lủng bánh ta vẫn có thể chay được một đoạn bánh mới xì hết hơi. Trong tình trạng hết hơi ta vẫn có thể chay típ mà không hề bị bung talong hay dập ruột.

Do xe SH xài bánh mâm nên xì lâu hơn xe chúng ta nếu cán phải cọng cước hay cây đinh nhỏ, trường hợp cán mảnh chai hay bị đá chém lủng lổ to thì cũng xì cấp tốc=>phải dẩn bộ.
Vả lại do chúng ta phải xài ruột nên nếu cán đinh thì vẩn phải dắt bộ như thường vì khi chạy có thể ko dập ruột hay bung ta long mà khả năng đứt đầu xu páp là rất cao.

vỏ SH hơi cứng nên khi nậy hơi khó nhưng hoàn toàn có thể nậy bằng tay.
Với giải pháp này chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đi tour vì sẽ an toàn hơn rất nhiều, vỏ SH (theo xe ) rất khó ăn đinh nên tỷ lệ bị lủng bánh là hy hữu !( cuabien đã sài hơn 1 năm và chỉ bị 1 lần lủng bánh nhưng vẫn chay tốt đến chỗ sửa xe gần nhất!

Cuabien xài một năm mà chỉ lủng có một lần hoàn toàn là do may mắn, cái này không liên quan gì đến tỉ lệ ăn đinh nên ko thể kết luận là vỏ SH ăn đinh thấp, anh em xài vỏ thường cũng có khi cả năm chả cán cây đinh nào và cũng có khi một tháng là thay vỏ luôn mặc dù mới thay, chuyện này không phải hiếm.
Cuối cùng do vỏ SH hơi cứng hay nói đúng hơn là quá cứng( 110/90-16) nên các tiệm vá xe sẽ từ chối không vá(mình đã từng bị vụ này mặc dù đi vỏ 300/17 của caosumina), trường hợp này xảy ra rất nhiều vì thợ vá xe nhìn vỏ to nên ngán, nếu có vá khi cạy quá khó khăn nên sẽ xảy ra việc cấn ruột cả khi cạy ra và lắp vào.
Hiện nay do vỏ Dunlop có giá thành cao nên hầu hết dân chạy SH thay thế bằng các nhãn hiệu khác có giá cạnh tranh hơn như Pirelli (Brasi) , IRC, Deestone hay Swallow(Thailand)..... nên kím vỏ theo xe càng khó.
Trên đây là một số ý kiến của mình, mình không có ý bài xích anh em không sử dụng vỏ này mà là muốn góp ý anh em để anh em suy nghĩ kỹ trước khi anh em thay vào , vì dù sao đây cũng là một lựa chọn kha khá trong hoành cảnh không có nhiều nhãn hiệu vỏ trên thị trường mà anh em chúng ta có thể tin tưởng được.

radeon
24-06-2009, 03:17 PM
THeo như anh JIm thì xe em ko lắp đc rùi vì em đang dùng niềng sau nouvo :( . Niềng 16 lớn cũng ko phải rẻ. Cứ nghĩ đến cái cảnh ăn đinh là em nó bẹp dí, dắt bở hơi tai..... =.=

cuabien
24-06-2009, 06:33 PM
@:sonytam : Cua mua lại ở một tiệm chuyên vá vỏ xe trên đường võ thị sáu với giá 100k bao lắp . để mua được giá tốt ta nên nói là "mua gắn tạm vào xe để bán nhưng cứ cho coi cái nào theo xe mà gai còn ngon ngon một chút"
@Radeon : em nghĩ anh gắn vỏ trước có thể được vì talong vỏ trước nhỏ hơn vỏ sau ( cứ thử xem...chưa ai thử thì mình thử...biết đâu.. )
@ All : ta hoàn toàn có thể sài vỏ sau, và gắn vỏ sau vào rất đẹp. tất nhiên để đổi lấy sự an toàn cho bản thân thì phải chấp nhận chút khó khăn thôi, giả sử có hơi khó nạy khi bị lũng nhưng ta vẫn còn khả năng vá xe chứ sài casumina mà chạy khoảng 50km/h trở lên thì hết còn cơ hội vá xe (kinh nghiệm thực tế, hên là chay chậm ).Nhưng cuabien khẳng định rằng vẫn có thể nạy bằng cây nạy .
Theo thông tin dc biết thì hiện giờ xe Cụ Roadmaster và le-tit-bi cũng đang sài vỏ SH.
Không đến nỗi phải tháo bỏ càte đâu, chịu khó canh lại thôi, khi sửa xe cho Cua anh Hoàng và anh Thịnh vẫn hay chú ý điểm này ở xe Cua nên vẫn sài ngon lành !
Trên đây là một số ý kiến mang tính cá nhân nên ace nào muốn thử thì cứ thử không thì cứ sài vỏ như ý mình thích cho nó lành...hìhì !

let-it-be
24-06-2009, 06:55 PM
Kinh nghiệm của mình, xài vỏ sau của SH rất hay, cái vụ ăn đinh nói chung cũng ko khác gì các vỏ khác, tuy nhiên khi bị cán đinh 2 lần rồi Bi vẫn dắt xe nhẹ mà không bị sàng xe, (một lần đi nhạo ở nhà khoaton đó, lần khác bị đim đâm vẫn gượng chạy được đến chỗ vá xe) không dập ruột, chạy tốc độ cao thì đặc biệt hữu dụng, không bị lắc làm mất thăng bằng. Còn trước đây bị ăn đinh mấy lần là bấy nhiêu lần thay ruột vì bị dập, hoặc 1 lần mém bị xe buýt ủi ở Suối Tiên.
Vỏ SH cũng không khó nạy lắm đâu, tất nhiên do ta lông cứng nên sẽ khó hơn các vỏ khác một chút. Nhưng cái vụ đau đầu nhất vẫn là cạ dè hoặc cacte.
Bánh trước của Sh còn đặc biệt cứng hơn, Bi đã lắp vào, tháo bỏ van vẫn chạy được, tất nhiên là hơi sượng, tuy nhiên cái độ dày hơi nhỏ, độ bành ngang thì OK.
Thêm 1 điều nữa là gai của SH hơi ít, gần nhà Bi có 1 chỗ chuyên chạy gai, bữa nào phải ra đó tháo bánh ra cho người ta chạy thêm ít gai, tăng độ ma sát, chạy đường xa cho thêm an toàn, với lại cho nó đẹp:D.

capcuu35050
25-06-2009, 12:31 AM
Cảm ơn Cuabien va các anh em về những thông tin thật bổ ích. Em muốn hỏi là giờ thay niềng 16, nên mua của loại nào và mua ở đâu. Cảm ơn anh em nhiều!

TuanRulo
25-06-2009, 09:03 AM
Cảm ơn Cuabien va các anh em về những thông tin thật bổ ích. Em muốn hỏi là giờ thay niềng 16, nên mua của loại nào và mua ở đâu. Cảm ơn anh em nhiều!

Vừa mua niềng 16 cho ông anh nên có chút kinh nghiệm.
bác cứ ra chợ tân thành hỏi chỗ nào có bán niềng nouvo đó , giá chừng 120-150k ( niềng đẹp - không bị sét , lủng )
Còn niềng bản lớn thì không có đâu nếu có giá chừng 1300-1500k

roadmaster
25-06-2009, 09:16 AM
Hehehe! Đang làm việc thấy ngứa ngứa ...ông, biết ngay có người khều miềng đây, lật đật mở máy ra xem thì y như rằng :gathering:. Định góp ý từ hôm qua nhưng sợ bạn Cuabien chưa nói hết ý nên chờ đến hôm nay vậy, miềng có vài ý kiến như sau:

1/. Việc vỏ tubless ít bị ăn đinh hơn vỏ thường miềng e rằng chưa chính xác, vỏ nó đâu có mắt đâu. Hehehe, miềng đang dùng cả vỏ tubless (Dunlop: 120/80-16) lẫn vỏ thường (inuo: 350/16) thì vỏ tubless bị ăn đinh roài, vỏ kia thì chưa bị vì chiếc gắn vỏ tubless miềng đi nhiều hơn. Vậy thì theo cá nhân miềng là loại vỏ không quyết định đến việc xơi đinh.

- Cấu tạo vỏ tubless có "talông" có vẻ cứng hơn và chất lượng cao su cũng khác vỏ dùng cho xe có ruột nên khi có xẹp bánh thì việc đẩy xe đến điểm vá hoặc chạy tạm (đối với những ai nhẹ như miềng) cũng đỡ hơn. Nếu 2 loại vỏ cùng cán 1 cây đinh như nhau thì vỏ tubless sẽ chậm xẹp hơn (do cấu tạo cao su sản xuất cho loại không dùng ruột cao hơn)

2/. Lắp vào xe có bị cạ hộp sên (xích) - Vè (chắn bùn) - cây giữ má đùm hay không? Hiện nay xe miềng không bị, khoảng cách giữa vỏ với hộp sên và cây giữ má đùm là từ 1-2mm ----> Nếu niềng (vành) không chuẩn thì e rằng khó lòng mà không cạ. Chưa phi thử vào chổ nào có sình lầy hay đất đỏ để xem nó bết vào bánh thì sao nữa. Trong trường hợp mua vỏ cũ thì có khả năng "ta lông" nhão bề ngang vỏ nở to hơn thì nguy cơ bị cạ sẽ có. Vụ cạ vè thì miềng cũng chưa bị luôn, vì miềng đang đi vè gò bằng sắt có lòng rộng hơn các vè nguyên bản hoặc vè bằng composite, AE nào đang dùng vè nguyên bản theo xe thì hỏi bạn Let-it-be (nghe đâu cũng hơi bị cạ vè khi xuống ổ gà sâu)

- Việc lắp vỏ như Cuabien nói thì theo miềng không nên canh lệch qua trái hay qua phải vì như thế khi chạy nhanh mà thắng thì sẽ bị sàng xe do không đồng hướng. Có nhiều cách lắp không cạ hộp sên và cây giữ má phanh.

- Nếu cảm thấy không yên tâm thì "trơi" quả vỏ tubless của xe Daelim (Swallow: 110/90-16) thì khả năng cạ ít hơn. Còn "trơi" quả vỏ trước xe SH (100/80-16) cho bánh sau CD theo miềng thấy không đẹp lắm, vì độ cao của vỏ không nhiều nhìn không đầy hộc vè (tỉ lệ 80% của 100 so với 90% của 110 hay 80% của 120).

- Gắn vỏ lớn cũng làm xe chạy nặng hơn vỏ nhỏ nha các bác, vì sao thì ai cũng hiểu, hehehe

3/. Mua vỏ mới hay cũ? Hiệu nào? Theo ngu ý của miềng thì nếu không có điều kiện tài chính và chỉ đi những quãng đường ngắn (<200km) thì có thể trơi vỏ cũ (Vỏ cũ thông thường các chủ xe SH đi nếu không lũng >7 lổ thì họ cũng dùng khoảng trên 8000km mới thay, mà như thế thì cho dù chỉ 2 hoặc 3 lổ cũng không quan trọng bằng việc gai vỏ đã quá mòn)---> Không khuyến khích "trơi" vỏ cũ

- Nếu có điều kiện thì nên "trơi" vỏ mới cho yên tâm. Thị trường hiện nay có nhiều hiệu như bạn cd50benly đã nói giá cả thì từ >5 "xị" đến >1"chai" rưỡi. Miềng không "máu" mua vỏ mới của Dunlop hay Pirelli, vì đắt và vỏ đấy dùng cho xe ở thị trường châu Âu có khí hậu ôn đới - đường tốt nên khi dùng cho vùng có khí hậu nhiệt đới - đường xấu như ở ta sẽ mau mòn hơn. Miềng khoái dùng Maxxis hoặc IRC hơn.

- Niềng "Núm v..." theo miềng không nên 'trơi" vỏ 120/80-16 hoặc 110/90-16 vì không phù hợp và không đẹp. Vì lý do muốn an toàn thì cũng chỉ nên "trơi" quả vỏ 100/80-16 hoặc 100/90-16 (Vỏ 100/90-16 hình như chỉ có Dunlop có nên mắc và cực hiếm). Sẵn khoe chút, miềng dùng bánh trước là niềng 1.85-16 + vỏ IRC 100/80-16 bánh sau là niềng 2.15-16 + vỏ Dunlop (cũ) 120/80-16

- @Cú: niềng 16 thì có các loại sau: 1.6-16 (núm v..); 1.85-16 (hình như Su GN); 2.15-16 (SuGN và Master) và hình như còn có 2.5-16 (cái này không chắc chắn) hoặc niềng nhôm của xe MZ(Niềng này cũng cỡ Núm v... thoai). Mua ở đâu thì theo miềng Cú chuẩn bị ra ngoài í (HN) thì lùng ngoài í có khi rẻ và dễ kiếm hơn. Còn không thì đến các lò chuyên mần xi đi nhờ họ kiếm giúp.
Cứ dzậy đi đả, khi nào hứng thú hay biếc dzì thêm hay wỡn thì bàng tiếp ha. Chút cả nhà vui vẽ, có xèng trơi xe :15_9_28:, hehehe miềng viếc xai trính tã nhiều wá các bác thông cảm he :beer_smile:

capcuu35050
26-06-2009, 12:54 AM
Cam ơn anh Road nhiều. Nhưng e chưa rõ 1 chút là loại nào tốt nhất và gắn vào vỏ SH vừa nhất ạ ?

sonytam
26-06-2009, 01:24 AM
vừa mới làm cái vỏ SH 120/80-16 chạy cũng thấy êm êm, hết 100k, bo 20k thành 120k, thay ngay tại ngã 4 Võ Thị Sáu với Pasteur, chắc là chỗ Cua thay luôn ah, vô hỏi nó nói luôn 100k, khỏe re

roadmaster
26-06-2009, 09:30 AM
Cam ơn anh Road nhiều. Nhưng e chưa rõ 1 chút là loại nào tốt nhất và gắn vào vỏ SH vừa nhất ạ ?

Mấu và có xèng thì múc quả "liềng" 2.15-16 đê Cú! Hên xui: Hên thì có "niền", xui thì chờ (kô tự kiếm được thì ghé mấy tiệm chuyên nàm CD). Giá cả >1chai, chúc Cú "xớm" múc được quả "liềng" như ý.:beer_smile:

jimmy nguyen
26-06-2009, 09:35 AM
vừa mới làm cái vỏ SH 120/80-16 chạy cũng thấy êm êm, hết 100k, bo 20k thành 120k, thay ngay tại ngã 4 Võ Thị Sáu với Pasteur, chắc là chỗ Cua thay luôn ah, vô hỏi nó nói luôn 100k, khỏe re
Trưa hôm qua khoảng tầm 14h15 thấy Tâm đang thay vỏ xe nhưng đang đi công chuyện nên k ghé! hi hi.... chạy cũng ok chứ hả?

cuabien
26-06-2009, 10:21 AM
vừa mới làm cái vỏ SH 120/80-16 chạy cũng thấy êm êm, hết 100k, bo 20k thành 120k, thay ngay tại ngã 4 Võ Thị Sáu với Pasteur, chắc là chỗ Cua thay luôn ah, vô hỏi nó nói luôn 100k, khỏe re

Chính xác là ở chỗ này...hehe chỗ này cũng là một điểm để ace có thể tìm những cái vỏ "lạ" . Tiệ̣m này nhỏ nhưng "có vỏ" chỉ cần vui vẻ nhã nhặn với bà chủ chút là có giá ok liền, bà chủ rất cởi mở nhưng rất ghét kỳ kèo.
Hôm Cua thay vỏ thì còn 2 cái , cái của bác sonytam lủng ít hơn của cua ..chúc mừng bác !

sonytam
26-06-2009, 12:17 PM
Trưa hôm qua khoảng tầm 14h15 thấy Tâm đang thay vỏ xe nhưng đang đi công chuyện nên k ghé! hi hi.... chạy cũng ok chứ hả?

hiện tại thì em chạy thấy êm hơn vỏ casumina, em hỏi vỏ trước thì nó kêu là ko có vỏ vì niềng của em nhỏ, ko vừa "cố gắng nhét vô, lúc bơm cứng lên thì nó lòi ra ngoài"

Chính xác là ở chỗ này...hehe chỗ này cũng là một điểm để ace có thể tìm những cái vỏ "lạ" . Tiệ̣m này nhỏ nhưng "có vỏ" chỉ cần vui vẻ nhã nhặn với bà chủ chút là có giá ok liền, bà chủ rất cởi mở nhưng rất ghét kỳ kèo.
Hôm Cua thay vỏ thì còn 2 cái , cái của bác sonytam lủng ít hơn của cua ..chúc mừng bác !

thx bác Cua chỉ dẫn, có cái gì hay chỉ thêm cho anh em học hỏi với, sẵn tiện bữa nào làm 1 cơ với bác Cua, thử tay nghề bida hen

cuabien
27-06-2009, 09:18 AM
hiện tại thì em chạy thấy êm hơn vỏ casumina, em hỏi vỏ trước thì nó kêu là ko có vỏ vì niềng của em nhỏ, ko vừa "cố gắng nhét vô, lúc bơm cứng lên thì nó lòi ra ngoài"



thx bác Cua chỉ dẫn, có cái gì hay chỉ thêm cho anh em học hỏi với, sẵn tiện bữa nào làm 1 cơ với bác Cua, thử tay nghề bida hen
Ok anh ! bửa nào ae mình làm một cơ nhỉ...hi Cua đánh tạm thôi nhưng rất thích thử tài !. Xe của anh hình như không sử dụng cate phải không? như vậy thì cứ an tâm mà "chơi" không phải ngại đụng cate.! chúc anh vui vẻ nhé !

jimmy nguyen
27-06-2009, 10:31 AM
Địa chỉ chính xác là 170D Võ Thị Sáu Q.3, ngay góc ngã tư

let-it-be
28-06-2009, 10:54 AM
Cách đây 2 ngày Be lại dính 1 quả đinh ngay gần chân cầu Rạch Miễu, chắc là mấy em ở đây lóng rày ế hàng quá nên chơi chiêu này để mí anh vào thư giãn trong lúc vá xe:ladysman:. May là vỏ này nên dắt đi đến chỗ vá ngon lành không bị sàng hay dập ruột.
Kiểu này chắc phải tự phong mình là Mr Đinh quá! :5_2_108:Tôi và Đinh đôi bạn thân rất thân, niềm thân ái thắm thiết bền lâu, từng tưng tưng...

teddybo
30-07-2011, 06:03 PM
@CuaBien : Bác cho em hỏi cái , em đọc nãy h vẫn chưa ngộ ra dc chân lý mới đau hehe ...
- Thứ 1 : mình thay bánh Sh là bánh trước hay sau của SH vậy bác
- Thứ 2 : Nếu thay như vậy thì mình thay cho cả 2 bánh của cd lun hả bác .
Em đang rất wan tâm hehe

ISALYNA
30-07-2011, 06:41 PM
@CuaBien : Bác cho em hỏi cái , em đọc nãy h vẫn chưa ngộ ra dc chân lý mới đau hehe ...
- Thứ 1 : mình thay bánh Sh là bánh trước hay sau của SH vậy bác
- Thứ 2 : Nếu thay như vậy thì mình thay cho cả 2 bánh của cd lun hả bác .
Em đang rất wan tâm hehe

Trả lời giúp Cua đi vắng nhà cho bạn ted
1 . Thay bánh trước của Sh cho CD,,,,vì bánh sau của Sh lớn hơn niềng 16.
2 . Tùy bạn ted mà thôi ,,thường ae chỉ xuống niềng 16 cho bánh sau,,,còn nếu bạn thích có thể thay cho cả 2 bánh trước và sau.

teddybo
30-07-2011, 08:40 PM
Thanks ISA nhiuEmo87 ...... 30 kí tự

let-it-be
31-07-2011, 08:23 AM
àh, thế này nè teddy:
Nếu niềng sau của bạn xuống 16 thì bạn có thể thay bánh của SH, nếu niềng 16 bản lớn thì nên thay bánh sau, to hơn, hầm hố hơn; nếu niềng bản nhỏ, khoảng 16-1.6 thì nên thay bánh trước SH cho nó cân đối với niềng. Nhưng nhớ là lốp to(lốp sau SH) thì dễ bị cạ gắp, vè hoặc cacte. Lốp nhỏ thì ít bị, và khi vá xe dễ hơn, chỉ là ko đủ to để ae nhìn đã mắt :)
Nếu niềng xe của bạn vẫn là 17 thì nên thay bánh 17, tubeless (vẫn có ruột) thì tốt hơn và ko bị sàng xe dập ruột. Thị trường hiện có Swalow và Michelin... Lốp Swalow 100-80-17, giá khoảng 800k, Michelin 110-80-17 giá 1100k. Có tiền quất quả Michelin luôn, rất đẹp và dày, đi êm, vô xe nhìn cũng đầy nữa, mình vừa mới thay, rất vừa ý.