PDA

Xem bản đầy đủ : 10 biện pháp giảm nhức đầu


mickey
13-05-2009, 03:00 PM
Hầu hết chúng ta thỉnh thoảng vẫn bị nhức đầu nhẹ, nhưng việc nhức đầu thường xuyên thì lại là một vấn đề khác và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là 10 điều để giảm nhức đầu.


1. Xác định vấn đề: Theo dõi cơn nhức đầu của bạn bằng một quyển nhật ký, ghi chú lại những gì bạn đã ăn trong ngày hôm đó, thời tiết như thế nào, bạn đã ở đâu v.v… để xác định nguyên nhân và có thể làm các bước tiếp theo để phòng tránh.

2. Giảm căng thẳng: Học cách liên hệ phản hồi sinh học như mua và nghe các cuộn băng thư giãn, tắm lâu, đi massage, tất cả mọi thứ đều có thể làm giảm tác động của căng thẳng đối với cơ thể bạn.

3. Ngừng hút thuốc: Hút thuốc (ngay cả khi hít phải khói thuốc) là một yếu tố dẫn đến các chứng nhức đầu khác hẳn nhau.

4. Tránh uống thuốc không theo đơn của bác sĩ: Nếu bạn phải uống thuốc để giảm nhức đầu nhiều hơn hai hoặc ba lần một tuần mà không có toa thuốc thì nên đi khám bác sĩ, bởi những thứ thuốc đã dùng đã làm nhức đầu hơn, khi hết thuốc.

5. Ngủ đúng giờ đều đặn: Duy trì thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ đều đặn (đi ngủ và thức dậy cùng thời gian đều đặn như nhau, ngay cả vào cuối tuần) nhất là đối với những người bị đau nửa đầu (ngủ nhiều cũng có thể bị đau nửa đầu).

7. Ăn uống đúng giờ: Bỏ bữa ăn có thể gây nhức đầu. Ăn uống theo chế độ khoẻ mạnh, giàu chất hyđrát cácbon và ít mỡ và uống nhiều nước để duy trì mức hyđrát cũng rất quan trọng.

8. Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục đều đặn, cho dù là đi dạo với chó hoặc đỗ xe cách nhà và nơi làm việc một khoảng là cách quan trọng để giảm căng thẳng. Các bài tập thể dục nhịp điệu cũng có thể làm giảm nhức đầu.

9. Đi khám mắt: Dán mình vào màn hình vi tính suốt cả ngày sẽ bị mỏi mắt, có thể dẫn đến một loại nhức đầu căng thẳng, khi đó cần đến bác sĩ nhãn khoa và có thể cần đầu tư cặp kính để điều chỉnh khoảng cách nhìn tối ưu nhất so với màn hình.

10. Ngồi thẳng: Chú ý cách bạn kề điện thoại vào vai, cách bạn mang ví, cách bạn ngồi phía sau tay lái xe hơi, những việc này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nhức đầu do căng thẳng.

(Theo LD)

Chuoi luoc 7 mau
13-05-2009, 03:15 PM
Chuối cũng hay bị nhức đầu lặt vặt ... để làm thử theo bà lang vườn phán xem có cải thiện tình hình được hay không :D :P

pechi
13-05-2009, 03:57 PM
hồi trc pé cũng bị đau đầu liên tục...uống thuốc cũng ko giảm đc. Sau thì khám phá ra là do tối gội đầu trễ, xong để tóc ướt đi ngủ, thế là bị đau nửa đầu! Châm cứu mãi mới hết! hix, cạch, ko dám gội đầu khuya!

jimmy nguyen
13-05-2009, 04:11 PM
hồi trc pé cũng bị đau đầu liên tục...uống thuốc cũng ko giảm đc. Sau thì khám phá ra là do tối gội đầu trễ, xong để tóc ướt đi ngủ, thế là bị đau nửa đầu! Châm cứu mãi mới hết! hix, cạch, ko dám gội đầu khuya!
Khi châm cứu Pé con có phải cạo trọc đầu không? :teasing:

pechi
13-05-2009, 05:55 PM
Khi châm cứu Pé con có phải cạo trọc đầu không? :teasing:

êu, hok có cạo đâu chú jim, vẫn để tóc bt mừ....cạo thì con thà chịu đau đầu còn hơn! hix