PDA

Xem bản đầy đủ : SS50 - TRÀO LƯU XE CỔ


trang11
24-03-2009, 11:41 PM
Đây là bài viết có nhiều sự đóng góp của anh em 67 Việt Nam, đặc biệt là phần chấp bút của anh Thuận (Bác BaPhi) về dòng SS50 cũng như một số anh em khác... Tuy nhiên, khi đăng bài không tránh khỏi những sai sót vì bản thân người đăng cũng không đủ khả năng chắp vá những thông tin mà anh em đã cung cấp cũng như thực hiện... Mong bạn đọc đóng góp và lượng thứ ....

TRÀO LƯU XE CỔ- SS50 - MỘT THỜI VÀ BÂY GIỜ
Tác giả : honda67vn

1. Xu thế văn hóa đồ cổ
Một quá trình phát triển của một xã hội, luôn song hành sự phát triển chung về văn hóa, khoa học, kỹ thuật ... Với đặc trưng xã hội hiện nay, rõ ràng phân biệt qua ba thời kì rõ rệt : thời kì đất nước ly loạn trải dài từ thủa hồng hoang cho đến những năm thống nhứt hai miền Nam Bắc, đây là thời kì dấu ấn sâu đậm của ảnh hưởng nhiều nền văn hóa khác nhau từ Tàu đến Tây rồi đến Hoa Kì.... Giai đọan sau trải từ những năm giải phóng đến những năm đất nước đổi mới, có lẽ đây cũng là thời kỳ vẫn còn mang dấu ấn của nước ngòai mà điển hình là văn hóa Nga; thời kỳ thứ ba là từ những năm đầu thời kỳ đổi mới đến nay, một xã hội phát triển trên nguyên tắc hội nhập và có chiều hướng quốc tế hóa mọi vấn đề ... Đây cũng chính là thời kỳ đất nước đổi thay mạnh mẽ từ kinh tế, chính trị tới văn hóa. Một thời kỳ mà bất cứ con người nào cũng thấy rõ sự chuyển biến xung quanh mình với sự phát triển đa dạng về mọi mặt. Cuộc sống tươi đẹp, kinh tế phát triển hơn và lẽ dĩ nhiên tính nhân văn cũng nâng dần đến một tầm cao mới. Sự trỗi dậy và phát triển của những xu thế văn hóa và tính cách mang đậm chủ nghĩa lãng mạn. Điều muốn nói ở đây chỉ là một bề mặt nhỏ, một bộ phận nhỏ trong một quỹ đạo lớn về văn hóa của xã hội đang chuyển mình phát triển theo sự đổi thay của đất nước.

Cùng với sự đổi thay của xã hội, những con người hôm nay cũng dần đổi thay chí ít là trong suy nghĩ và cách sống. Một chừng mực thì họ có những trải nghiệm về cuộc sống đã đi qua với những tâm tư và tình cảm dành cho những kỷ vật, đồ dùng mà họ đã xài, đã biết, đã nghe và hiểu về giá trị của nó. Điều đó đã thúc đẩy họ cố giữ, tìm lại và làm mới lớp bụi thời gian trên từng kỷ vật, từng nét văn hóa từng qua đời họ. Và nay đã hình thành và phát triển mạnh một xu hướng văn hóa - văn hóa đồ cổ. Nói tới đồ cổ thì hình dung ra một cái gì đó còn tồn tại hiện nay cho dù là hiện hữu hay phi vật thể.... nhưng điều cốt lõi của nó chính là lớp thời gian in đậm trên nó qua từng thời kỳ và giai đoạn mà nó trải qua bên cạnh giá trị nó mang trong mình là một cái gì đó khó diễn tả bằng lời. Đó là sự chứng nhận và thấu hiểu của những người có tâm hồn hòai cổ, lãng mạng và sống phá cách. Có lẽ cuộc sống hôm này đầy bộn bề và lo toan nên người ta tìm lại những gì còn lại của thời gian, họ tìm trong đó những ẩn chứa của cuộc sống cũng như họ gửi những tâm tư tình cảm của họ vào trong đó. Rồi nghiên cứu, rồi khám phá, tìm tòi và phát hiện điều gì đó mà chẳng ai biết ai hay. Âu cũng là điều đáng mừng và đáng khâm phục vì bây giờ mấy ai tìm tòi nghiên cứu về những thứ đó đâu, nếu có cũng chỉ tập trung một số ít những người có xu hướng hòai cổ mà thôi.... Cuộc sống ngày nay với bộn bề nỗi lo toan làm con người mất nhiều sự nhạy cảm và xẻ chia với cộng đồng... và những công việc hòai cổ như vậy sẽ khơi lại những ký ức cũ, những kiến thức văn hóa chung mà vô tình chúng ta ngày càng lãng quên và sắp bị đánh mất.


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712zdk5zjmzmz160973.jpeg
Văn hóa cổ vẫn là một cái gì đó xa lạ tuy không mới


2. Thú chơi xe máy cổ
Rõ ràng khi đã đưa một cái gì đó thành thú chơi thì tất nhiên phần lớn đó là những gì rất hữu ích, hay và có thể nói là đẹp trong một bộ phận cư dân nào đấy. Không nằm ngòai quy luật ấy, thú chơi xe máy cổ cũng là một thú chơi mà bất cứ ai cũng có thể tham gia và trở thành tín đồ của "giáo phái" ấy. Trên thế giới thì thú chơi xe cổ không quá xa lạ với những dòng xe máy cổ đã đi vào văn hóa của từng dân tộc hay một xu thế thời đại. Dòng xe scooter mà điển hình là Vespa đã trở thành tâm điểm cho cả châu Âu và thế giới khi nhắc đến những chú ong bầu này. Dòng mô tô Harley Davidson tại Hoa Kỳ cũng là một phong cách tự do phóng khóang theo kiểu cao bồi, hiện đại mà nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng.


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712njfmoda3ow38470.jpeg
Harley Davidson dũng mãnh và ấn tượng


Gắn liền với thế giới về thú chơi sưu tập xe cổ, Việt Nam cũng đang hình thành và phát triển những club xe mô tô cổ mang phong cách và dáng dấp rất Việt Nam! Cũng không biết chánh xác thì thú chơi xe cổ ở Việt Nam có từ đâu và bao giờ, ai là người khởi xướng. Nhưng có điều chắc chắn rằng như mọi thứ chơi tao nhã khác thì thú chơi xe máy cổ cũng mang một nét đặc trưng riêng, sở thích riêng mang đậm dấu ấn từng cá nhân. Mạn đàm một chút về thú chơi xe máy cổ ở Việt Nam thì nhiều, từ dòng scooter có Vespa, Lambro ... đến những chú máy xách, Mobylette, Peugeot ... rồi dữ dằn hơn có BMW ... và dĩ nhiên không thể không nhắc tới dòng T bone Honda!

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712nwriztezow48110.jpeg
Dòng scooter vẫn điệu đà bóng bẩy


Với dòng Vespa mà dân chơi Việt Nam đã ghiền từ lâu thì có lẽ đây là phom xe có dáng điệu đà và cá tính vào hàng bậc nhất. Cái căn bản của dòng scooter chính là hình dáng chú ong bầu điệu đà dạo phố cùng ông chủ bóng muợt trong bộ cánh trông rất romance làm cho cánh phụ nữ phải lé mắt của những thập niên trước coi như là một lẽ dĩ nhiên ... "trăm nghìn lời nói không bằng làn khói síp rin" - dân gian có thành ngữ như vậy!!! Dòng T bone của hãng Honda mà đặc trưng là xe 67 (SS50) cũng là một phong cách xe đẹp và dễ chinh phục người chơi. Có thể nói với dân chơi 67 thì cá tính của những chủ nhân chiếc xe cũng giống dáng xe vậy. Họ cũng bụi bặm, phong trần và mạnh mẽ như xe. Giữa muôn ngàn loại xe đang lưu thông trên đường, bóng dáng xe 67 không thể lẫn vào đâu với dáng cao, gọn, mảnh mai nhưng không yếu đuối.


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712mduwzjixy286802.jpeg
Honda 67 mảnh mai nhưng không yếu đuối >:D<

trang11
24-03-2009, 11:42 PM
3. Dòng SS50 - Một thời và bây giờ
Như đã nói, cây xe 67 đã đi vào tâm trí người dân Việt Nam và đặc biệt là miền Nam hơn bốn mươi năm có thể. Nó phổ thông đến nỗi mọi dòng xe có dáng giống như vậy đều gọi là xe 67. Dù là yamaha, suzuki hay honda ... Trước giải phóng, dòng xe đã đi vào huyền thọai với những giai thoại qua hình ảnh những chiến sĩ biệt động thành đã sử dụng để thực hiện những trận đánh của mình. Những ngày sau giải phóng, đây là một trong những phương tiện dùng để di chuyển nhiều nhất với nhiều lý do như ít xe khác, lợi nhiên liệu trong giai đọan khó khăn và trên hết là sự thỏai mái tiện dụng mà dòng xe này đem lại. Còn nhớ, khoảng những năm 1978-1979 đội SBC của phòng cảnh sát hình sự công an TP HCM đã thành lập mà phương tiện dùng để đi lại trong việc phòng chống cướp giật ở Sài Gòn chính là những chiếc xe 67 đã được đôn dênh xóay nòng, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ xã hội ngày càng thanh bình và phát triển. Một hình tượng đã đi sâu vào tiềm thức của người dân nơi đây và họ đã đặt cho nó với mỹ từ "cánh én trong thành phố", hiện nay vẫn còn một góc nhỏ trưng bày những chiếc xe này trong nhà truyền thống của công an TP HCM. Tuy nhiên, với xu thế hội nhập và phát triển, ngày càng có nhiều dòng xe đẹp hơn, hiện đại hơn, sang trọng hơn dần chiếm lĩnh dòng xe này và điều tất yếu sẽ đến là nó cũng chỉ còn là hòai niệm của đại bộ phận dân cư thời này, còn chăng cũng chỉ là số ít những con người vẫn còn gắng giữ nó và sử dụng như một kỷ vật thân thiết không thể rời xa. Đâu đó vẫn nghe có những con xe hơn 40 năm mà chủ xe không thể từ bỏ nó dù tuổi họ đã quá "thất thập cổ lai hy"...


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ngvhnwrlmz27325.jpeg
Kỷ vật đã từng làm nên huyền thoại SBC


Để rồi một ngày nào đó, trào lưu chơi lại dòng xe 67 này thực sự bùng phát mạnh mẽ trở lại, có lẽ cách đây vài ba năm gần đây. Nó lớn đến nỗi đây là một trong những trào lưu chơi xe cổ đông đảo và rộng rãi nhất Việt Nam. Bênh cạnh những chiếc xe còn nguyên bản đến nỗi chắc chắn nhà sản xuất cũng phải chào thua về độ cẩn thận và chăm chút của con người bản xứ nơi đây, còn có dòng xe độ mà hầu hết là nằm ở những người trẻ tuổi với những gam màu, hình dáng thuộc dạng độc nhất vô nhị.


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712m2u1oti5md97148.jpeg
Bộ sưu tập honda 1966 đến 1972 đều có của một tay chơi

Dòng xe dzin với thời gian trên dưới 40 năm trải qua nên phần nhiều những chiếc xe còn zin, đẹp, mới.. là rất ít , nên giá của nó cũng rất cao. Vì thế muốn sở hữu một con xe tương đối zin để thỏa lòng đam mê đối với xe 67 chỉ còn cách là...trước hết, tiêu chí hàng đầu là phải săn lùng tìm mua cho được 1 con xe có mình sườn, nước sơn đẹp không bị tì vết. Sau đó kiểm tra xem trên xe còn những thứ nào cần vô, thay,thêm, đổi.. những món gì để nó thích hợp đồng đều với nhau, thì xe mới trở nên liền lạc và hoàn hảo hơn theo thời gian...đôi khi may mắn thì vài tháng, vài năm, và có khi là không bao giờ! Thế mới biết rằng chơi xe 67 zin cũng lắm công phu, nhiều khi có tiền muốn mua cũng không được! Vì thế chơi xe zin còn phụ thuộc vào 2 yếu tố nữa là cái DUYÊN và HÊN nữa mới được.


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712njriztqxzd218673.jpeg
Trên dưới 40 năm vẫn còn những xe như nguyên vẹn

Với xe độ thì bây giờ trên đường phố ngày càng có nhiều xe phân khối lớn, nên những ae đam mê dòng xe 67 cũng cố gắng o bế, mông má, chải chuốt sơn phết cho con chiến mã ĐỘ của mình có sức mạnh về máy móc (nâng dung tích xi-lanh lên), còn hình thức thì tùy theo ý tưởng, con mắt nghệ thuật của chủ nhân, lò xe,và cả thời điểm nữa... nên những chiếc xe độ sẽ không bị trùng lặp lẫn nhau và mang trên mình hình dáng, phong cách rất riêng biệt, chơi xe độ cũng có cái thú đam mê rất lạ kỳ .. ý tưởng nối tiếp ý tưởng, sáng tạo nối tiếp sáng tạo, muốn chơi xe độ thì đòi hỏi phải có khả năng tài chính vì nhiều khi làm xong thì xài không được, không đạt, không ưng ý...thì lại bỏ thôi!... Khi đã chấp nhận lao vào cuộc chơi dòng xe độ thì mọi bạn trẻ như có 1 ma lực vô hình hút vào vòng xoáy XE ĐỘ.. khó lòng mà cưỡng lại được.. nên cứ độ, độ nữa, độ mãi....không biết chán là vậy.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712nmy5mjexmj225303.jpeg
Vẫn nhiều ý tưởng cho sáng tạo

trang11
24-03-2009, 11:44 PM
Các dòng xe tay côn loại 49cc do HONDA nhập vào VN từ những năm trước giải phóng, được người dân thời bấy giờ phân chia ra thành 8 loại chính để gọi tên cho từng chiếc xe honda theo ký tự được nhà SX đóng trên sườn xe một cách riêng biệt với những màu sơn chính.
+ Honda 1965 - CS50,S50; xe có màu :đỏ, đen, xanh(yamaha) sơn màu dầu. Hộp số 4 số, bô vắt, tay lái lửng...

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712odaxndyznw149720.jpeg
Honda 1965-CS50, S50

+ Honda 1966 -SS50 (số sườn ở trên cổ), màu: đỏ da cam, đen . Sơn màu dầu, hộp số tới 5 số. Pô thấp, tay lái thẳng, không xi-nhan, đèn lái sau nhỏ....

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712njfhy2m3nm168876.jpeg
Honda 1966-SS50

+ Honda 1967 -SS50 (số sườn dưới chân cốp trái) màu đen, đỏ, sơn màu dầu, bộ số cũng 5 số, pô thấp, tay lái thấp.....

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712owzlntiwzt113883.jpeg
Honda 1967-SS50-Tác giả bài viết

+ Honda 1968 -CL50 (..nt) màu đỏ da cam, đen,sơn dầu, 4 số, tay lái cao (có sào phơi đồ cũng cao), bình xăng lớn bầu sơn xám bạc, bô vắt vĩ dưới....

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712zjlmngeym2461324.jpeg
Honda 1968-CL50

+ Honda 1969 -SS50M (..nt) màu đỏ da cam, đen, sơn dầu, 5 số, tay lái thấp, bô vắt, đèn gáo, đồng hồ công-tơ-met tròn rời, bình xăng lớn dài, dẹp, vuông sơn xám bạc......

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ztzjytnjm2113182.jpeg
Honda 1969-SS50M


+ Honda 1970 -CD50 (..nt)màu đỏ,đen sơn dầu, tay lái cao (không có sào ngang), cặp vè,cặp cốp vuông lớn bằng nhựa, màu theo màu xe(không sơn) 4 số, bô thấp, công tắc điện (khóa) nằm dưới lườn xe gần cổ, thùng xăng vuông, to chù ụ.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712nzm4mjiwnw105158.jpeg
Honda 1970-CD50

trang11
24-03-2009, 11:44 PM
+ Honda 1971 -SS50E có hình thức như 67 nhưng 4 số, cặp dè xi, có 4 màu: đỏ, xám, xanh và đen. Ba màu đỏ, xá, xanh sử dụng công nghệ sơn MÊ-TA (có lót bạc) còn màu đen sơn dầu

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ztg5zwy2md253226.jpeg
Honda 1971-SS50E


+ Honda 1972 -SS50V cũng có hình thức giống 67, bộ số cũng 5 số, tay lái cao có sào thấp, bô vắt vĩ trên, cặp vè xi, có 3 màu đỏ, xanh và đen; đỏ và xanh sử dụng công nghệ MÊTA (có lốt bạc) còn màu đen sơn dầu

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ytdlmmvmmz231493.jpeg
Honda 1972-SS50V

....trong 8 loại xe chính thông thường này thì xe 1967 chiếm nhiều nhất ..vì đây là loại xe được xem là hoàn hảo nhất về mọi góc cạnh của dòng xe này.

4. Sự hình thành club honda 67 Việt Nam và trang web honda67vn.com ra đời

Ở Việt Nam, như đã biết dòng T Bone mà đặc trưng là xe 67 (SS50) được nhập vào ở miền Nam từ những năm 1965 đến suốt những năm sau đó. Các tên gọi lần lượt 65(1S), 66.... 72 đều căn cứ vào năm nhập dòng xe này vào Việt Nam. Và điều đó chỉ có độc Việt Nam mới gọi như vậy! Với những người đam mê và sành điệu về dòng T bone này thì họ đã chơi và nắm giữ con xe trong tay cho đến tận ngày nay. Mà số người đó thì không nhiều. Cho đến nay, xe 67 đã phổ biến trên cả Việt Nam đến mức tất cả dòng T bone của hãng Honda mà dân chúng thấy thì đều gọi là xe 67 - trừ những người sành xe. Và hiện nay phần lớn dòng xe này đã xuống cấp và khác nhiều so hình dáng ban đầu cũng như chất lượng xe. Đó cũng là lẽ dĩ nhiên vì xã hội càng phát triển và hiện đại thì mọi thứ cổ lỗ sỉ phải đi vào dĩ vãng.

Tuy nhiên, vẫn có ở đâu đó những con người với tấm lòng đam mê dòng SS50 này và họ không thể rời xa nó. Họ cẩn thận chăm chút và nâng niu chúng như một báu vật. Nhưng một con én không làm nên nổi mùa xuân! Cho dù họ có tâm và có tầm.

Để rồi một ngày nào đó, nhiều nơi đã sống dậy phong trào chơi xe SS50 đến nỗi cứ ngồi lại là nghe chuyện chơi xe 67. Với số lượng ban đầu chỉ vài thành viên, câu lạc bộ xe 67 Hà Nội thành lập vào tháng 12 năm 2006 như một bước ngoặt lớn cho dòng xe đang dần trở thành hòai niệm của đại bộ phận dân cư hiện nay. Không dám mạn đàm về vấn đề tại sao club 67 lại được thành lập đầu tiên ở Hà Nội mà không là nơi khác như Sài Gòn hay những vùng lân cận - những nơi có xe 67 đầu tiên ở Việt Nam? Nhưng có một điều chắc chắn rằng Hà thành vẫn là đất ngàn năm văn vật, văn hóa và phong cách có lẽ cũng khác nhiều nơi nên khi vấn đề lập club 67 đầu tiên cũng là điều hiển nhiên. Bất chấp một thực tế rằng đây chưa phải là nơi đóng góp nhiều cho phong trào chơi 67 những con xe độc hay những chuyên gia hàng đầu về xe 67!

trang11
24-03-2009, 11:45 PM
Tiếp theo, Sài Gòn cũng nối bước và thành lập club với số lượng thành viên ban đầu rất ít. Một điều khá lý thú là tuy thành lập sau nhưng tốc độ phát triển nhưng tốc độ phát triển của club 67 Sài Gòn thì vượt bậc với số lượng thành viên lên đến hàng vài trăm với vài chục chiếc xe vào hàng khủng ở Việt Nam cũng như số lượng chuyên gia về xe 67 đông đảo. Điều đó cũng đúng thôi bởi vì Sài Gòn từng là thủ phủ của miền Nam - nơi dòng T bone Honda nhập vào đầu tiên.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712odjkzdlizd173192.jpeg
Hình ảnh Club 67 Sài Gòn với những buổi offline


Trong quá trình thành lập hai câu lạc bộ Honda 67 nói trên, ngòai sự chung sức và đồng lòng của những con người đến với nhau thông qua những chiếc xe cổ, không thể không nhắc tới những người với đam mê và tâm huyết với dòng xe cổ này. Họ chính là những hạt nhân chính, là người góp phần lớn trong việc xây dựng những club 67 đầu tiên của Việt Nam. Đó là những anh Bạch Vũ Hưng (b_e), anh Nguyễn Phương Nam (RedSaigon), Quản Trọng Quốc Nam (Mushroom89) ... Những đóng góp của họ vẫn thầm lặng bên lề cuộc chơi, cách chơi của những con người mộ điệu dành cho một dòng xe danh bất hư truyền ...

Như một hiệu ứng domino, hàng loạt club Honda 67 được thành lập dưới sự hướng dẫn và dìu dắt của hai club đàn anh đã lập ra trước đó. Nó lan rộng từ Nam bộ, Bắc bộ, Trung bộ và cả vùng cao nguyên Trung phần cũng không chịu ngoài cuộc. Tuy vậy, một điều khá đặc biệt là tuy thành lập và hoạt động rất nhiều nhưng cũng chỉ có vài club 67 được công nhận là tổ chức xã hội độc lập; ngoài club 67 An Giang được công nhận là club xe máy cổ còn có club Bình Định và hình như là club 67 Nha Trang.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ody2mjc0yj153241.jpeg
Club 67 An Giang là nơi có giấy phép hoạt động đầu tiên

Như vậy, ngoại trừ vài club 67 được công nhận là club xe máy cổ, phần còn lại là các club họat động có tính tự phát và mọi người đến với nhau bằng tấm lòng thông qua những con xe để tụ họp và hình thành một trào lưu mới - trào lưu 67. Mong thay, một ngày nào đó club 67 Việt Nam cũng như tất cả tòan bộ club 67 các nơi được công nhận chính thức nhằm có tư cách pháp nhân trong hoạt động cũng như một sự chứng nhận của tòan xã hội về dòng xe cổ này.

Song song quá trình thành lập của các club 67 trên tòan quốc, sự ra đời của trang web www.honda67vn.com đánh dấu một bước tiến lớn về sự hình thành và phát triển của một trào lưu được coi là đông đảo và rộng rãi nhất hiện nay của giới chơi xe cổ. Với lúc ban đầu forum club honda 67 chỉ là một phần nhỏ trong diễn đàn www.vespaVN.com; nhưng sau một thời gian, một số anh em của club đã thấy việc ở nhờ trong "ngôi nhà" khác có lẽ quá chật chội .... và điều chờ đợi đã đến! Ngày 20/11/2007 trang web www.honda67vn.com ra đời đã tiếp thêm lửa cho một phong trào chơi dòng xe cổ đang hình thành và phát triển rộng khắp.

Một trang web đa dạng trong mọi lĩnh vực văn hóa vừa chuyên sâu trong vấn đề chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là kỹ thuật chuyên môn dòng xe SS50. rất nhiều người tham gia diễn đàn còn trẻ tuổi bên cạnh những bậc lão thành về dòng xe này. Tuy trẻ nhưng họ vẫn là những chuyên gia hàng đầu về kỹ thuật cũng như kiến thức chung. Mọi sự xẻ chia và đóng góp của các thành viên đều trên tinh thần xây dựng nhằm phát triển phong trào chơi xe cổ mà đặc biệt là dòng T bone này. Với số lượng lên đến vài ngàn thành viên rải khắp cả nước và cả những người sinh sống ở nước ngoài đã tham gia diễn đàn, sự họat động tích cực của các thành viên đã làm cho trang web trở thành một trong những forum có số lượng thành viên đông và họat động có hiệu quả.

5. Phong trào và họat động của club
Cũng như mọi tổ chức xã hội khác, bên cạnh việc thỏa mãn lòng đam mê và học hỏi về chuyện xe cổ bên cạnh những mối tâm giao được thiết lập, club 67 Việt Nam hoạt động cũng khá rôm rả qua những chuyến giao lưu giữa các club lẫn nhau và không thể không nhắc tới những chuyến du xa bằng chính những chú ngựa sắt với tuổi đời trên dưới 40 năm. Những tua chinh phục đường xa mà các club như một minh chứng cho một dòng xe đã gắn bó với cuộc sống người dân Việt Nam một cách lặng lẽ và đầy thân thuộc. Với những trải nghiệm trên con đường chinh phục của mình, những anh em trong club đã nhận thấy được những điều hay lẽ đẹp bên cạnh những họat động của họ cũng đóng góp cho xã hội những phong trào mang tính quần chúng và nhân bản. Nó minh chứng một điều là dù tồn tại dưới bất cứ hình thức gì thì cái tính tập thể của cộng đồng vẫn là những hành động mang tính nhân bản cao, làm cho cuộc sống đa dạng muôn màu muôn sắc khi mà yếu tố tập thể dần mai một đi ....

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712oddhmdq1zd159540.jpeg
Tour "Du Xuân 2009 - Trường Sơn huyền thoại" của Sài Gòn 67


Với cuộc hội ngộ lần I mà club đã tổ chức thành công tại Nha Trang năm 2008 đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng chơi xe cổ cũng như giới đồ cổ nói chung. Sự chung sức và đồng lòng của một tập thể đã giúp cho những con người có chung niềm đam mê cũng như sở thích gặp mặt làm tăng lên tính nhân văn của những con người mộ điệu dành cho nhau. Rồi ngày 30/04/2009 tới đây, hội ngộ lần II sẽ tổ chức tại Long Xuyên - An Giang cũng sẽ là một nét văn hóa đẹp của tập thể club 67 Việt Nam, thông qua hội ngộ lần này họ muốn gửi thông điệp đến bạn là hãy tham gia và góp phần vào những nét đẹp thường ngày mà chính bạn là người sở hữu những cơ hội đó....

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ogvinmm3zd170453.jpeg
Hội ngộ lần I ở Nha Trang thành công tốt đẹp


Bên cạnh đó, họ cũng không quên những chương trình từ thiện mà các club tổ chức. Những chuyến thăm viếng các mái ấm cũng như những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống góp phần tăng nghị lực cho họ, giúp họ vượt qua chính mình, vượt qua cuộc sống và hòa mình với xã hội.... Đó cũng là cách thể hiện mình và xã hội san sẻ một phần cuộc sống của mình đối với những hòan cảnh bất hạnh mà những thành viên của club thực hiện. Đây là một nét đẹp mà club luôn hướng đến và phát động anh em cùng tham gia.

http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712ywvhzwe2n293747.jpeg
Từ thiện vẫn là việc làm thường xuyên


Việc tham gia sinh họat và tổ chức các chương trình giao lưu, du lịch cũng như làm từ thiện làm cho mọi thành viên xích lại gần nhau hơn; họ cùng nhau sống và chơi theo một chừng mực nào đó... và kết nối những vòng tay bè bạn trên tòan cõi Việt Nam từ An Giang cho đến Quảng Ninh, từ Tây Nguyên đến đồng bằng sông Cửu Long... Nó như một chất kết dính kéo những con người đang bộn bề trong miếng cơm manh áo lại gần nhau hơn, gắn chặt tình đòan kết giữa những con người đang xoay vần với cuộc sống dù làm trong mọi ngành nghề khác nhau xích gần nhau hơn và chung sức xây dựng một phong trào lành mạnh, có sức hút với mọi giới ... đặc biệt là lớp trẻ. Đây là nơi mọi người có lòng đam mê nói chung , cũng nhờ qua chiếc xe 67 này làm CÁI CỚ để hẹn hò, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ cùng với những người cũng có chung 1 sở thích như mình, cùng nhau hướng tới 1 tương lai ngôi nhà chung 67 VN ngày càng lớn mạnh hơn, nghĩa cử từ thiện nhân ái nhiều hơn... vì thế anh em club 67 thường hay nói với nhau trong mỗi chuyến chơi xa là: VUI CHƠI cùng đi với TỪ THIỆN... âu cũng là điều kiện cho mỗi người có cơ hội chia sẻ, giúp đỡ người khác còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày....


http://upnhanh.sieuthinhanh.com/userimages/images/sieuthiNHANH200903197712owyxzmriy2170548.jpeg
Họ vẫn là "những tay đua kiệt xuất":D

mandalat
25-03-2009, 10:51 AM
Cám ơn Tráng vì đã chia sẻ với anh em 1 bài viết hay.
Hình như trong cái hình cuối cùng là 1 em CD thì phải...

trang11
25-03-2009, 11:08 AM
Dạ đúng rồi đó anh...là CD đó. Bên 67 club cũng có nhiều anh đi CD 50, 70 và cả 90 nữa. Nói chung người ta hay gọi gộp là 67 vì tính phố biến và ưa chuộng của dòng xe ra đời vào năm 1967. Còn lại vãn có những người chơi các dòng khác như 68, 72 chẳng hạn...

Năm nay hội ngộ lần 2 sẽ được tổ chức tại An Giang vào 30/4, club được xem là hoạt động bài bản và có tính hợp pháp của cả nước ^^. Chắc nhóm đi tour miền Tây sẽ gặp khi đi qua An Giang đó ^^

cd50benly
26-03-2009, 09:35 AM
[B]3. Dòng SS50. Nó phổ thông đến nỗi mọi dòng xe có dáng giống như vậy đều gọi là xe 67. Dù là yamaha, suzuki hay honda ...
Cái này mới nghe lần đầu à nha, không thể có chuyện kì quặc như thế được, ví dụ 67 là 67 mà suzuki M13 là suzuki chứ, không thể đem một con xe suzuki với động cơ 2 thì(trong các đời xe sản xuất cùng thời với 67 của Honda thì suzuki và yamaha,bribgestone.... hầu như chỉ sản xuất xe 2 thì) là 67 được, ngay cả một người phụ nữ cũng có thể gọi chính xác con nào là 67 và con nào là suzuki hay BS mà.
Dạ đúng rồi đó anh...là CD đó. Bên 67 club cũng có nhiều anh đi CD 50, 70 và cả 90 nữa. Nói chung người ta hay gọi gộp là 67 vì tính phố biến và ưa chuộng của dòng xe ra đời vào năm 1967.
Còn các loại CD phân khối nhỏ cũng là một dòng riêng của Honda, có lịch sử và đặc trưng riêng của nó thì sao lại GỌI GỘP là 67 được chứ hả, Chỉ có những người không hiểu biết mới có thể gọi như vậy thôi.

trang11
26-03-2009, 10:27 AM
Dạ...cám ơn nhưng lời nhận xét của anh.
Đối với những người am hiểu thì người ta cho răng đó là sai, 67 là 67 mà Su là Su chứ sao lại bảo giống nhau được ^^. Việc người viết nói như vậy chỉ là nhằm ý nói đến tính phổ thông của dòng xe này thôi. Ở đây là xét đến khía cạnh phổ thông của dòng SS50, chính sự đa dạng và tiện dụng của nó đã kéo theo việc các mẫu mã của các hãng khác cũng có hình dáng như vậy. Và cũng dễ hiểu là những người dân ít chăm chú đến tìm hiểu thì khi người ta mới nhìn vào cứ gọi đó là 67. EM lấy 1 ví dụ : Hồi trước em chạy 1 chiếc CD125 về quê chơi, người dân thấy vậy họ bảo: " 67 mà độ lên ghê ri à?, chơi 2 ống pô luôn" Mọi người thấy đó, chiếc xe có chữ CD125 to đùng trên cốp mà họ còn gọi là 67 nữa. Vả lại các dòng khác của SS50 cũng vậy như 68, 72,...người ta cũng cứ gọi là xe 67 ^^.

Còn về CD thì đúng là nó là 1 dòng riêng. Cái em nói ở trên là nói về cách gọi thông dụng của người dân chứ hok phải có ý liệt CD vào gọi chung là 67 đâu anh ^^.

Cái này là sơ xuất của em khi mà viết không rõ ý !

cuabien
26-03-2009, 10:49 AM
uh ! Cua chạy Dax ra đường khoảng 50% nói là chaly độ, 10% nói là 67 độ kòn lại là những người am hiểu thì biết là Dax !

jimmy nguyen
26-03-2009, 11:03 AM
... Ở đây là xét đến khía cạnh phổ thông của dòng SS50, chính sự đa dạng và tiện dụng của nó đã kéo theo việc các mẫu mã của các hãng khác cũng có hình dáng như vậy.
Tráng viết thế này người đọc lại hiểu là cái kiểu dáng của Honda SS50 là có trước rồi các hãng khác mới làm theo là khổ lắm đấy!!!
Hãng nào cũng có lịch sử phát triển và mỗi dòng xe về kiểu dáng đều là niềm tự hào của họ, giống như bây giờ kiếm được 1 con Suzuki K11 (1964) hay Kawasaki M10 (1965), Bs G50 (Bridgeston 60')... đều rất khó và không rẻ và cũng không thể kết luận xe kiểu nam 50cc hãng nào có trước hãng nào có sau
Ví dụ:
KAWASAKI M10: 1966
M11: 1966
YAMAHA YDS3: 1965
DS6: 1966
SUZUKI M12: 1965
K11: 1964
M15: 1966
AS50: 1969
BRIDGESTONE G50: 1964
BS50: 1965
...........................................

cd50benly
27-03-2009, 10:04 AM
. Việc người viết nói như vậy chỉ là nhằm ý nói đến tính phổ thông của dòng xe này thôi. Ở đây là xét đến khía cạnh phổ thông của dòng SS50, chính sự đa dạng và tiện dụng của nó đã kéo theo việc các mẫu mã của các hãng khác cũng có hình dáng như vậy.


Cái này là chủ nghĩa tôn thờ cá nhân của những người ko chịu tìm hiểu mà cứ cho là mình nhất nè.

Tráng viết thế này người đọc lại hiểu là cái kiểu dáng của Honda SS50 là có trước rồi các hãng khác mới làm theo là khổ lắm đấy!!!

Em hoàn toàn đồng ý ới ý của anh Nguyên, trước khi chiếc 67 du nhập vào VN thì đã có bao nhiêu hãng khác có những con xe làm mưa làm gió hay là niềm mơ ước của không biết bao nhiêu bộ phận người dân Nam Bộ nên việc nói copy sản phẩm của hãng này hay hãng khác cần phải xem lại, Bác Tráng dẩn chứng thử xem con xe của hãng nào đã copy lại kiểu dáng 67 vậy ?????

trang11
28-03-2009, 10:02 AM
dạ, cám ơn những góp ý của anh cd50benly, có thể tầm hiểu biết của em còn hạn chế nên có những góp ý chưa đúng lắm ^^