PDA

Xem bản đầy đủ : Đà Nẵng sắp đưa cáp treo Bà Nà vào hoạt động


amateur_vn
02-03-2009, 09:05 AM
(TBKTSG Online) - Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) chuẩn bị đưa vào sử dụng hệ thống cáp treo từ chân núi Bà Nà đến đỉnh Vọng Nguyệt vào ngày 25-3 sau hơn 12 tháng xây dựng và chạy thử.

Công ty này cho biết đã đầu tư khoảng 300 tỉ đồng để xây dựng hệ thống cáp treo dài khoảng 5 km, và có thể hoạt động với công suất 1.500 lượt khách/giờ.

Hệ thống cáp treo này cũng là một phần trong các sản phẩm du lịch mà Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng giới thiệu trong chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tổ chức tại TPHCM ngày 19-2.

Bên cạnh một số điểm du lịch mới và các tuyến du lịch, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại thành phố Đà Nẵng cũng được giới thiệu như một điểm nhấn của chương trình xúc tiến du lịch. Cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức vào hai ngày 27 và 28-3 với sự tham gia của đại diện năm nước gồm Tây Ban Nha, Úc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam.

(Theo website www.thesaigontimes.vn)

amateur_vn
02-03-2009, 10:02 AM
(Cadn.com.vn) - Theo kế hoạch, tuyến cáp treo từ chân núi Bà Nà lên đỉnh Vọng Nguyệt sẽ chính thức đưa vào sử dụng cuối tháng 3-2009. Việc đưa tuyến cáp treo Bà Nà mới vào sử dụng cùng với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch khác sẽ hứa hẹn một tour du lịch hấp dẫn cho du khách bốn phương đến Đà Nẵng trong dịp kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng thành phố.

Chạy đua với thời gian

Như đã cam kết với nhà đầu tư, khi tuyến cáp treo Bà Nà đưa vào sử dụng, UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ hoàn tất thi công con đường huyết mạch - đường ĐT 602 dài hơn 14km từ QL1A lên Khu du lịch (KDL) Bà Nà - Suối Mơ. Tuyến đường ĐT 602 vẫn còn ngổn ngang, nhiều đoạn công nhân mới bắt đầu cho san lấp mặt bằng. Với khối lượng công việc khổng lồ, mà thời gian còn lại hạn hẹp nên nhiều người lo ngại công trình sẽ khó hoàn thành như dự kiến.

Tuy nhiên qua trao đổi, chúng tôi được chủ quản các đơn vị thi công khẳng định: sẽ cố gắng đẩy nhanh công việc để kịp tiến độ TP giao. Tại công trường, chúng tôi chứng kiến không khí lao động khẩn trương, hối hả của công nhân. Anh Quảng, chỉ huy thi công đoạn đường tại thôn Sơn Phước, xã Hòa Ninh, cho biết: “Anh em chúng tôi phải làm 3 ca liên tục, hy vọng sẽ hoàn thành con đường trước ngày 29-3”. Để tăng hiệu quả làm việc, các đơn vị thi công đã điều thêm xe cơ giới và tăng số công nhân đến làm việc, ước tính hơn 1.000 người.

Được biết một trong những nguyên nhân làm chậm trễ việc thi công tuyến đường ĐT 602 là do khâu giải phóng mặt bằng chậm. Trong một thời gian dài, việc đền bù giải tỏa cho nhân dân dọc theo hai bên đường của hai xã Hòa Sơn và Hòa Ninh gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi hiểu được vai trò của KDL với đời sống của mình, người dân ở đây đã đồng ý di dời, giải tỏa với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Điều đáng quý là khi biết việc giải tỏa sẽ ảnh hưởng đến khuôn viên của hai nhà thờ An Ngãi Đông (Hòa Sơn) và Sơn Phước (Hòa Ninh) nhưng các vị linh mục và bà con giáo dân đều đồng tình và ủng hộ, tạo thuận lợi cho đơn vị thi công. Nhất là khi đồng chí Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND trực tiếp gặp và giải thích mọi thắc mắc, nhiều người dân đã hiểu ra vấn đề.

Đến nay, những vướng mắc trong công tác đền bù đã được giải quyết. Hiện người dân sống trên tuyến đường ĐT 602 ở xã Hòa Sơn bắt đầu tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng. Còn ở Hòa Ninh, nhờ làm tốt công tác vận động, nên người dân nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Anh Nguyễn Ngọc Hà (trú thôn Sơn Phước) cho biết: “Nhà nước có chủ trương thì chúng tôi chấp hành thôi. Con đường này làm ra cũng giúp cho việc đi lại, buôn bán của người dân chúng tôi thêm phần thuận lợi”. Lo ngại nhất hiện nay của các đơn vị thi công tuyến đường ĐT 602 là nếu thời tiết không thuận lợi sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Kỳ vọng gương mặt mới cho Bà Nà

Trong khi chờ tuyến đường ĐT 602 hoàn thành, KDL Bà Nà - Suối Mơ đã sẵn sàng chào đón du khách. Với việc đưa hệ thống cáp treo mới vào vận hành, KDL Bà Nà - Suối Mơ hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Ông Hoàng Văn Thiệu, Phó Giám đốc Cty Cổ phần - Dịch vụ cáp treo Bà Nà, cho biết: “Mọi khâu chuẩn bị cho việc vận hành của cáp treo Bà Nà mới đã được hoàn tất, các công trình phụ trợ như nhà ga, bến bãi... cũng đang được gấp rút hoàn thành. Theo kế hoạch, công trình sẽ khánh thành và đưa vào hoạt động vào ngày 25-3, chào mừng 34 năm ngày Giải phóng TP Đà Nẵng”.

Trong ngày khai trương, tại KDL Bà Nà sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách, như: tham gia bốc thăm trúng thưởng, các chương trình ca nhạc và lễ hội áo dài... hoành tráng. Cũng theo ông Thiệu, từ nay đến năm 2013, Cty Cổ phần và Dịch vụ cáp treo Bà Nà sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng ở KDL Bà Nà nhiều hạng mục và khách sạn VIP để phục vụ du khách, tạo ra một diện mạo mới cho Bà Nà. Với những tiềm năng sẵn có và sự đầu tư của TP, trong tương lai Bà Nà sẽ trở thành KDL trọng điểm, thu hút nhiều du khách.

Những hình ảnh về một Bà Nà mới, đang được quảng bá rộng khắp trên cả nước nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng. Vào thời điểm ngày 29-3, hòa chung vào lễ hội pháo hoa hoành tráng, chắc chắn KDL Bà Nà - Suối Mơ sẽ là một điểm đến hấp dẫn, lý thú của du khách bốn phương.

L.H.A

(Cadn.com.vn) - Chiều 23-2, Chủ tịch UBNDTP Trần Văn Minh có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và khẩn trương hoàn thành Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến ĐT 602. Báo cáo tại buổi làm việc, ông Huỳnh Minh Nhơn - Chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng H. Hòa Vang cho biết, toàn tuyến có 793 hồ sơ giải tỏa đất ở, đất nông nghiệp và các công trình công cộng; trong đó đoạn từ đường tránh Nam Hải Vân đến cầu An Lợi (xã Hòa Ninh) đã hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng; riêng xã Hòa Sơn đến ngày 23-2 có 100% hồ sơ đã kiểm định, 248 hồ sơ đã áp giá đền bù, 82 hộ trong diện giải tỏa nhận tiền đền bù, 142 hộ đã bàn giao mặt bằng...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBNDTP tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tháo dỡ, di dời hệ thống điện, thông tin liên lạc để các đơn vị thi công hoàn thành thảm nhựa toàn tuyến trước ngày 27-3. Đồng thời, khẩn trương áp giá đền bù, chi trả tiền cho các hộ dân còn lại, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng...
http://www.cadn.com.vn/Images/Infor/Chung/2009/48/3.jpg
Đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án ĐT602, đoạn đi qua xã Hòa Sơn.

(Theo website http://www.cadn.com.vn)