PDA

Xem bản đầy đủ : Săn ảnh trên yên xe


gauden
26-12-2008, 02:17 PM
Săn ảnh trên yên xe

26/12/2008 0:15

Vũ Quang Anh, Nguyễn Hoàng Long, Phạm Thành Long (từ trước ra sau) cùng bạn bè theo tiễn - Ảnh: www.photo.vn

Mới đây, ba chàng trai của trang web nhiếp ảnh www.photo.vn quyết định cưỡi “ngựa sắt” chinh phục ngàn dặm để phát đi một thông điệp màu xanh, kêu gọi bảo vệ môi trường qua những bức ảnh chụp trên được trong hành trình.

Họ khác nhau về nghề nghiệp, gồm Phạm Thành Long (sinh năm 1976, nickname Longpt) là một luật sư, Nguyễn Hoàng Long (sinh năm 1976 – nickname Casper - hn) là nhân viên kinh doanh, Vũ Quang Anh (sinh năm 1980 – nickname Vuquanganh) làm marketing, cùng là thành viên của trang web www.photo.vn dành cho những người yêu nhiếp ảnh. www.photo.vn đã có trên 25.000 thành viên, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Ngoài chia sẻ niềm đam mê nhiếp ảnh, các thành viên còn hưởng ứng các hoạt động như xây nhà tình nghĩa, chữa mắt cho trẻ em nghèo, cứu trợ lũ lụt, tặng quà trẻ em hoàn cảnh khó khăn...

Với độ dài trên 2.000 km cùng đủ loại đèo dốc hiểm trở, thời tiết Bắc Trung Nam vô cùng khác nhau có thể khiến các cua-rơ văn phòng này... xanh mặt. Phương tiện di chuyển của họ là xe đạp, nhưng trang bị mang theo thì khá là hiện đại với bản đồ, thiết bị định vị vệ tinh, internet không dây, bộ đàm, laptop... Từ một tháng trước, những chàng trai văn phòng này đã tập luyện để sẵn sàng cho chuyến đi. Những người bạn của www.xedap.org đã hướng dẫn đoàn tập luyện, chia sẻ kỹ thuật đi xe đạp đường trường như cách đổ đèo, chắn gió, cách bảo vệ sức khỏe trên đường dài, tặng găng tay chống nắng... Những cua-rơ chuyên nghiệp cũng không quên nhắc Phạm Thành Long, Nguyễn Hoàng Long, Vũ Quang Anh điều cực kỳ quan trọng là tình đoàn kết để tất cả cùng giúp nhau đến đích cuối cùng.

Sáng ngày 20.12.2008, ba chàng trai đã xuất phát tại TP.HCM để kịp đến Hà Nội vào 8.1.2009. Buổi tiễn đưa thật rôm rả, bạn bè, những cua-rơ chuyên nghiệp trống dong cờ mở tiễn đoàn đến tận ngã ba Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai). Có thành viên mang cả gia đình đủ vợ chồng, con cái thồ nhau trên xe đạp đôi, cố rướn theo một đoạn đường để cổ vũ đoàn.

Hành trình của Long pt, Casper – hn và Vuquanganh còn dài, thử thách còn lắm, nhưng họ có được động lực to lớn là sự tin tưởng, nhiệt tình cổ vũ của gia đình, bạn bè cùng 25.000 thành viên trang web www.photo.vn. Và khi “sống” cùng hình ảnh Phạm Thành Long, Nguyễn Hoàng Long, Vũ Quang Anh rong ruổi đường dài luôn được cập nhật hằng ngày trên trang web, chúng ta sẽ cảm nhận được nhiệt huyết, ý chí và những hoài bão tốt đẹp của họ...

Quang Thi- Báo Thanh Niên

Vài dòng suy nghĩ của nhà Gấu:

1. Cái hay của hoạt động này là tạo ra một yếu tố mới lạ- săn ảnh trên yên xe để tạo hứng khởi cho nhóm photo.vn cũng như sự quan tâm của cộng đồng.
-> HTD cũng có rất nhiều chuyến đi, nên chăng mỗi chuyến đi có một chủ đề, một điểm đến mới, một cách đi mới?!

2. Cái lý do "bảo vệ môi trường" đã tạo cho nhóm có một hình ảnh tốt trong công chúng và làm cho các thành viên tự hào và hãnh diện hơn.
-> HTD nhà mình cũng đã làm nhiều hđ từ thiện kết hợp trong những chuyến đi, điều đó rất có ý nghĩa, mang tính xã hội cao nhưng ai cũng làm nên đã trở nên ít được quan tâm hơn.

3. Một hình thức tận dụng PR khá hiệu quả. Không phải sinh hoạt của nhóm nào cũng được đưa lên báo!
-> chúng ta cũng có rất nhiều hoạt động lớn, mang tầm cỡ về quy mô tổ chức, số lượng người tham dự như SN HTD chẳng hạn, nhưng chưa được tận dụng được sức mạnh của PR để tạo hiệu ứng mạnh hơn trong cộng đồng.

Vài dòng suy nghĩ vẫn vơ và vớ vẫn, mong được ae chia sẻ!

Cheersss!